Điểm sách The House – Nguyễn Bảo Trung

Trong nhịp sống hối hả, lòng người cũng vội vã khiến lòng người chẳng thể tĩnh lại, hãy ngồi xuống, uống một tách trà rồi thấm những trang viết. “Gia đình” từ Nguyễn BaozhongHãy cho bản thân thời gian quý báu để suy ngẫm về cuộc sống.

Điểm sách The House - Nguyễn Bảo Trung

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Thông tin về các Tác giả

Nguyễn Bảo Chung Sinh năm 1980, làm việc tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM)tiêu đề xuất bản, ví dụ. vô thường, hoa sen, mặt trời, đám mâySách của anh đã được độc giả, đặc biệt là giới trẻ, đón nhận nồng nhiệt bởi lối viết nhẹ nhàng và kinh nghiệm sống lành mạnh, bình tĩnh hơn của anh trong việc nhận biết chân lý trong cuộc sống hàng ngày.

đánh giá sách

Chúng ta phải trải qua nhiều điều trong cuộc đời để trải nghiệm cuộc sống rộng lớn và vĩ đại của tạo hóa.

Mỗi dòng, mỗi câu chuyện trong cuốn sách “Ngôi nhà” đều để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm sâu sắc về cuộc sống. Chính vì sự tiện lợi và kinh nghiệm dày dặn của Nguyễn Baozhong, anh đã tự tay chọn “chất liệu” để làm nên cuốn sách này, đó chỉ là những câu chuyện đời thường chứ không ở đâu xa, trong cuộc sống đời thường. Nhật Bản.

Điểm sách The House - Nguyễn Bảo Trung

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

hoàn thành cuốn sách “Gia đình” Và gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực tồn tại lâu nay. Bây giờ, tôi sẽ không chọn mang theo nhiều “hành lý” cho những chuyến đi sau này. Tôi chỉ chọn cách bình thản trước những bộn bề của cuộc sống, thứ che lấp đi vẻ đẹp của thực tại. “Gia đình” Những bản nhạc nhẹ nhàng khiến cuộc sống trở nên bình yên hơn, khi khép lại trang sách, chúng ta cũng biết trân trọng cuộc sống, cuộc sống có giới hạn nhưng đẹp đẽ này.

Năm tháng cứ chậm rãi trôi qua, hãy tận hưởng cuộc sống và đừng như cuộc sống. Đừng để chúng ta trên giường bệnh mới có định nghĩa rõ ràng về thời gian và giá trị cuộc sống. Cuộc sống là để hạnh phúc trong một thời điểm, không phải tất cả mọi lúc. Khi nhận ra được lẽ vô thường, chấp nhận những gì không thể thay đổi, sống có tâm thì tâm nhẹ nhàng hướng đến cuộc sống an lành.

“Tôi không biết mình đã đi bao xa,

phải trải qua rất nhiều thăng trầm

Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể nhận ra điểm cuối của mọi nỗ lực

chỉ cho một buổi sáng yên tĩnh

Ngồi trên sân thượng để uống cà phê với những người thân yêu? “

Ở đâu có người thân ở đó có người thân

Lời nói của cha và tình yêu của mẹ hay người thân cũng là một sợi dây thần kỳ tồn tại trên thế giới này. Tất cả chúng ta đều tâm huyết với từ “nhà”, bởi dù có bộn bề bao nhiêu thì nhà vẫn là nơi bình yên nhất, thân thiết là điều có thật, không có những toan tính trong xã hội ngày nay. Nó vẫn hoạt động cho đến ngày nay. Hãy yêu thương gia đình vì tình yêu của bạn dành cho họ không phải chỉ xây dựng trong một sớm một chiều, bạn phải hiểu rằng phải yêu thương cha mẹ thì mới là một người đàn ông, …

Thực tế, cuộc sống không cho hay không đòi hỏi gì cả. Chỉ là chúng ta kỳ vọng quá nhiều và chưa hài lòng với những gì mình đang có.

Mong muốn có thể mang lại ánh sáng cho cuộc sống, nhưng khi bạn đầu tư quá nhiều vào ham muốn, bạn sẽ chỉ thấy thất vọng. Cuộc sống vốn dĩ không chắc chắn, những gì bạn có hôm nay chưa chắc đã ở bên bạn ngày mai. Vì chúng ta không bao giờ hài lòng, không biết tri ân với tất cả những gì mình đang có, hạnh phúc chỉ là “khoảnh khắc” tồn tại và trôi đi, để lại chúng ta bơ vơ. “Người ta chỉ dạy nhau về cuộc sống, không phải về cái chết. Người ta chỉ dạy nhau về thành công, tiến bộ, v.v., nhưng không ai dạy ai cách đối mặt với thất bại, chia ly và mất mát.”

Chỉ khi bạn rời đi, bạn mới cảm nhận được thế giới rộng lớn và bạn nhỏ bé đến nhường nào

Bởi vì chúng ta bị bao quanh bởi những điều trần tục, hàng ngày, chúng ta hầu như không trải nghiệm được tất cả vẻ đẹp của cuộc sống. Thế giới tự nhiên bên ngoài cũng đòi hỏi sự lắng nghe để hiểu, và sự phụ thuộc lẫn nhau của chúng ta để sống. Có những cái gọi là vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ, chỉ có ảnh hưởng của tự nhiên, không có dấu vết của con người. Đừng lúc nào cũng để đầu óc chỉ làm việc, học tập… mà đôi khi hãy hướng ra thế giới rộng lớn hơn.

Điểm sách The House - Nguyễn Bảo Trung

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Phần ấn tượng của cuốn sách

  • Có những triết lý, có những kinh sách, nằm mãi trên trang giấy, hay vẫn là những lời sáo rỗng mãi mãi, cho đến khi chúng ta đối mặt với nghịch cảnh và trải qua nỗi đau, rồi sau đó trở lại toàn bộ, làm sáng tỏ và giúp con người vươn lên và thay đổi. Biến đổi.

  • Đôi khi những cánh hoa nở chỉ vì chúng đầy tự nhiên chứ không phải vì bất cứ điều gì. Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta chỉ yêu vì chúng ta yêu, và chúng ta không có điều kiện để yêu.

  • Không có niềm tin tôn giáo, không có luật nhân quả và không có mục đích, trong thế giới bận rộn ngày nay, con người rất dễ hoảng sợ và làm tổn thương nhau để đạt được sự tồn tại cao quý. cho bản thân hoặc gia đình bạn.

  • Chúng ta phải đợi đến cuối đời, nằm trên giường bệnh, trống trải, đau khổ, cô đơn, … mới nhận ra rằng ở đây chỉ có một cuộc đời, và vào lúc này, không có cuộc đời. Không có cuộc sống nào khác và không ai là hoàn hảo để yêu thương chúng ta hoặc chăm sóc chúng ta theo cách chúng ta muốn. Tất cả những sai lầm này chỉ đơn giản là vì chúng ta thích tưởng tượng điều gì đó, sau đó suy nghĩ, sau đó say mê.

Thư nhà - Nguyễn Bảo Trung

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Phần kết

“Gia đình” Một cuốn sách mang đến sự tĩnh tâm, những câu chuyện đời thường và triết lý nhẹ nhàng, từng trang sách dễ đi vào lòng người bởi ngòi bút hiểu cuộc đời rộng lớn biết bao. Nguyễn Bảo ChungHiểu về nhà cũng rất ý nghĩa và sâu sắc, đọc từng trang của nó, cảm nhận được lẽ sống cần thiết, hoàn thiện bản thân, sống hạnh phúc.

cảm ơn vì đã đọc kiểm tra lại cái này sách hay 24 giờChúng tôi hy vọng rằng các bài viết trong tương lai của chúng tôi sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý và quan tâm của bạn.

Xem thêm:

  • 5 cuốn sách hay nhất mọi thời đại về hạnh phúc
  • Sách giúp bạn có cuộc sống bình yên

Phê bình Dương Hà

Cập nhật lúc 3:41 - 15/10/2022
Sách cùng chủ đề

Bình luận