Đánh giá sách “Những chiếc lá mùa thu trong vườn” – Ma Wenkang

Ma Wenkang Là một trong những nhà văn thời kỳ đổi mới sớm nhất, ông đã viết nhiều tác phẩm xuất sắc và được nhiều người biết đến. Nhưng một khi được nhắc đến, độc giả sẽ nhớ ngay đến tên của anh ấy ”.lá rơi trong vườn“.

Đánh giá sách

Thông tin về các Tác giả

nhà văn Ma Wenkang Ông tên thật là Đinh Trọng Doãn, sinh ngày 1 tháng 12 năm 1936 tại làng Kim Liên, Hà Nội. Thời kỳ ông thành công khi viết về đời sống người dân Bắc Bộ là thời kỳ ông khai thác cuộc sống của người dân thành thị và gặt hái được nhiều thành công. (Wikipedia)

nhà văn Ma Wenkang Ông đã viết nhiều thể loại khác nhau, từ truyện ngắn đến tiểu thuyết, đều thành công rực rỡ. Các tiêu đề như “Đám cưới không giấy của động vật”, “Đồng xu bạc với hoa rải rác”, “Mưa mùa hè” …

đánh giá sách

Tôi có cơ hội để biết lá rơi trong vườn Qua lời giới thiệu của một người bạn. Khi tôi mở trang đầu tiên của cuốn sách, tôi không thể đặt nó trên bàn, vì vậy tôi đã đọc nó vào ngày nghỉ của tôi, tôi phải nói lá rơi trong vườn Một trong những tác phẩm văn học Việt Nam hay nhất mà tôi từng đọc, câu chuyện này đã cho tôi nhiều góc nhìn hơn về cuộc sống. Cảm giác yêu thương gia đình được tôn vinh này luôn là cảm giác cao quý nhất mà mỗi chúng ta nên có.

lá rơi trong vườn Câu chuyện diễn ra vào những năm sau chiến tranh ở Hà Nội, và theo chân gia đình ông Pak Bang, một nhân viên bưu điện đã nghỉ hưu với 5 người con. Ông Bằng là một người đàn ông cả đời chăm lo cho gia đình và con cái. Căn nhà được xây dựng theo đơn đặt hàng và sau đó do chất lượng kém nên sự cố vẫn xảy ra. Năm đứa trẻ đại diện cho cộng đồng vi mô, mỗi đứa có một suy nghĩ khác nhau.

Đánh giá sách

Người con đầu là Tường hy sinh trong một trận lôi đình, vợ Tường là Hoài vẫn viết thư phỏng vấn đều đặn dù anh đã đi xa hơn. Con trai thứ hai là ông Đông, một ông già đã về hưu nhưng hành vi liều lĩnh thể hiện một kẻ rất lười biếng, sống nông nổi, không quan tâm đến người khác. Con trai thứ ba là anh Luân, phóng viên. Cô ấy luôn nghĩ về cuộc sống, để khi có chuyện, Luân luôn có thể nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện nhất. Vợ anh là Phương, một người phụ nữ tốt bụng. Người con thứ tư là Cu rất bướng bỉnh, không bao giờ nghe lời bố mẹ. Con trai út của ông Cần vẫn đang học ở Liên Xô và sẽ trở về Trung Quốc.

Sau khi Ku nghỉ việc ở nhà máy và để lại hai đứa con nhỏ, rất nhiều điều đã thay đổi ở quê nhà. Khi Cu nhận ra lỗi lầm của mình ở Canada, anh ta đã viết thư tuyệt mệnh và gửi về nước, sau đó tự sát. Sau khi nghe tin dữ, bố tôi không thể chịu đựng được nữa và phải nhập viện, ngay sau đó ông mất vì bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, vợ của Li, vợ của Dong, đã chán chồng lười biếng và bỏ đi theo người khác …

Rất nhiều chuyện đã xảy ra, và những chuyển biến tâm lý của nhân vật khiến tất cả chúng ta nhận ra rằng điều quan trọng nhất là những giá trị truyền thống xen lẫn sự toan tính và thù hận.

Từng câu, từng đoạn đối thoại của nhân vật đều được trình bày đẹp mắt, trật tự từ được miêu tả rất rõ ràng. Phải cần một người nhạy cảm với thời gian với một nhân vật như Ma Wenkang để viết một cuốn sách hay. lá rơi trong vườn Đây là tác phẩm đặc sắc của Ma Wenkang, tác giả sử dụng ngôn từ đơn giản khiến người đọc có cảm giác như đang ở trong truyện. Một kiệt tác đáng để cầm, uống trà chiều và thưởng thức.

lá rơi trong vườn Nó đã được dựng thành phim và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.

“Khi cầm cuốn tiểu thuyết mới” Những chiếc lá trong vườn “của bạn, tôi không thể nào đặt nó xuống và đọc nó trong một hơi. Vấn đề gia đình trong xã hội hiện đại cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người nhiệt tình. Với thái độ xây dựng và Thái độ có trách nhiệm. Thái độ đối phó với nỗi đau của mọi người. Đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công ở nơi làm việc. Và tôi nghĩ Mùa thu trong vườn là một cuốn tiểu thuyết rất có giá trị để đọc trong những năm gần đây. ” – Nhà văn He Yingtai

Cuốn sách của những chiếc lá rơi trong vườn - Ma Wenkang

những lời tốt đẹp từ cuốn sách

Theo tôi, mong muốn củng cố các gia đình và dòng tộc là một phản ứng đối với sự vô luân đang có nguy cơ biến thành năng lượng hủy diệt. Không hiểu sao không khí năm mới gợi cho tôi nhớ rằng bây giờ ý nghĩa thiêng liêng của gia đình, tổ tiên lại dâng lên đến lạ lùng. Gia đình dường như là nơi con người củng cố bản thân để bảo vệ phẩm giá của mình. Đây là những gì tôi thấy: xã hội phát triển mạnh. Con người phải đối mặt với một sự lựa chọn: trở thành người tốt và có thể đau khổ về vật chất, hoặc giả tạo và tàn nhẫn nhưng sống cuộc sống hạnh phúc về vật chất. Như tôi vừa nói về trai hư, rõ ràng là phải giữ thái độ và uy tín, phải im hơi lặng tiếng, nghĩa là phải nhát gan một chút. Bố nói về những người điên. Có vài. Đừng nghĩ rằng họ không liên quan gì đến tôi. Chúng ít, nhưng chúng tấn công chúng ta và ảnh hưởng đến gia đình chúng ta. Gia đình bây giờ phải là một boongke bị chôn vùi. Nhà phải là nơi không có tiền, là nơi con người ta sống với tình yêu thương thật sự …

Đánh giá sách

Phần kết

lá rơi trong vườn Tác phẩm dành cho độc giả yêu thích thể loại này Văn học Việt Nam. Tôi hy vọng bạn sẽ không bỏ lỡ nó Đây là một tác phẩm xuất sắc của tác giả Ma Wenkang.

Cảm ơn tất cả các bạn đã đọc bài viết của tôi. Tôi hy vọng những gì tôi sắp chia sẻ sẽ giúp bạn chọn được cuốn sách phù hợp cho mình. Chúc các bạn đọc vui vẻ. gần!

Xem thêm:

  • Review Thiên Nhiên Bất Tận – Giọt Buồn Miền Tây
  • văn học nhật bản hay nhất từ ​​trước đến nay
  • Đọc văn chương hàn quốc hay nhất và giá trị nhất

Bình luận của Dương Hạnh

Cập nhật lúc 4:43 - 15/10/2022
Sách cùng chủ đề

Bình luận