Đánh giá sách: Dám thất bại – Billi PS Lim

Tất nhiên chúng ta thường nghe và thường đọc về những tấm gương thành công, những thời điểm thuận lợi và mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, “khôn ai dại nấy”, nhưng ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang là một ngõ cụt đen tối dành cho mỗi người. Nhưng tại sao họ chỉ toát lên vẻ tự hào rạng rỡ về thành công của họ? Có thể họ không thích thất bại, vì chúng ta được lập trình để tránh nó. Nhưng ít ai nhớ rằng, nhờ đêm tối mà các vì sao đã tỏa sáng rực rỡ và đẹp đẽ. Có phải “thất bại” luôn là màu đen? họ khôngbạn, chínhlỗi“đưa tôi”thành côngTừ những thiếu sót của quá khứ, trong cái gọi làThất bại‘, những gì chúng tôi nhận được là’thành côngNhư ông cha ta đã nói: “Thất bại là mẹ của thành công”. Đây là lý do.dám thất bại“Cảm động ở ‘phía bên kia’ của câu chuyện thành công – chúng tôi thực sự đã học được rất nhiều điều từ đó.

  • Đánh giá sách: Dám nghĩ lớn – David J. Schwartz
  • Đánh giá sách: Khác biệt hay đã chết – Jack Trout và Steve Rifkin

dám thất bại

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Ngoài trời mưa như trút nước, còn gì dễ chịu hơn khi ngồi bên cửa sổ, nhâm nhi tách trà nóng và đọc một cuốn sách yêu quý. Giống như phép thuật, cuốn sách này làm tôi mê mẩn. Tôi đã chọn anh ấy mà không cần suy nghĩ. Mặc dù thiết kế bìa của cuốn sách này hơi đơn giản và màu sắc không tươi sáng nhưng nhìn rất rõ ràng và tinh tế. Sách không dày, chỉ 200 trang, bìa màu xanh da trời rất thích. nói chuyện”dám thất bại“Ở giữa trang bìa có nhấn mạnh rằng tên tiếng Anh của cuốn sách này là”dám thất bại“.

Tác giả của Dám thất bại là Mr. Billi PS Lim – một doanh nhân người Malaysia, đồng thời là người sáng lập Viện Hardknocks (Hiệp hội “Những người cố gắng và thất bại”) và dự án hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để được sinh ra để tự do” tại Châu Á đã có nhiều ảnh hưởng. Nội dung của cuốn sách này được viết cho những người đang trên con đường thành công nhưng lại thất bại, và không có ai đứng về phía họ. Đừng lo lắng, vì có hàng ngàn người giống như bạn, và chúng tôi không thích nói về thất bại vì sợ phải chấp nhận nó, nhưng sau khi đọc cuốn sách này, suy nghĩ của bạn sẽ khác. Bạn càng thất bại, chúng ta càng thành công, vì vậy bạn nên Những giấc mơ không thành.

Qua bốn chương đầu của cuốn sách này, ông kể lại cuộc đời mình với những sự kiện lớn. Anh ấy đã có một tuổi thơ khó khăn đầy sự ngược đãi và đối xử bất công. Đó là một bước ngoặt lớn đối với anh khi anh bắt đầu quan tâm đến cuốn “Think and Grow Rich” (cuốn sách của tác giả Napoleon Hill có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới) về cách thành công và trở nên giàu có. đạt được những gì bạn muốn. Vì vậy, anh quyết định tranh cử chủ tịch Hiệp hội Sinh viên Đại học Malaysia vì cảm thấy đây là “nơi phù hợp với mình”. Cô đã thành công một cách đáng ngạc nhiên với số phiếu bầu cao thứ ba, trở thành thư ký hội học sinh, mặc dù cô không biết hội học sinh là gì hay trách nhiệm của cô là gì. Tất cả những gì anh ấy muốn là xác nhận. Và anh ấy nổi tiếng! Cuốn sách “Nghĩ và làm giàu” và hội thảo “Dám làm lớn” cùng nhau đã thay đổi cuộc đời anh. Theo như anh ấy”trống rỗng“Trong thành công của anh ấy, mặc dù anh ấy không hài lòng với thành công hiện tại của mình. Kết quả là sự tự tin của anh ấy giảm xuống, công ty của anh ấy thất bại, thành công của anh ấy suy yếu, nhưng anh ấy đột nhiên vui mừng và phấn khích vì anh ấy biết mình đã sai ở đâu, giờ cảm thấy đó là thành công “thực sự”.

Tất nhiên, không ai sinh ra đã là thiên tài, và không ai thành công mà không trải qua hai chữ “thất bại”, bởi chẳng lẽ nào hoa hồng nở mà đôi chân ta không chịu được đau. Mũi nhọn. Sự vĩ đại được tạo ra bởi vô số thất bại và thành công. Là núi, là bởi vì có đồng bằng và có khe núi. Tất nhiên, thất bại và thành công là quy luật của cuộc sống. Có thể có hai kết quả của hành động này. Cũng giống như ánh sáng và bóng tối cân bằng hệ sinh thái của Trái đất, thất bại và thành công cân bằng các giá trị của con người.

Dám thất bại, bạn có nhiều khả năng thành công

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Khi bạn muốn thành công, bạn không có gì phải sợ hãi. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể thành công mà không phải trải qua thất bại. Dạy bản thân xem thất bại là một cột mốc để thành công. Với mỗi lần vấp ngã, bạn sẽ tiến thêm một bước trong việc khai phá tiềm năng và tiến gần hơn đến ước mơ của mình. Thất bại có một giá trị khác, và đó là khả năng khiến bạn trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Học cách vươn lên từ thất bại. Lo lắng, buồn phiền, nghi ngờ, sợ hãi và thất vọng… là một thời gian dài để mọi người từ bỏ và biến tinh thần đang lớn của họ thành cát bụi.

Có một điều chắc chắn là không có ai luôn gặp may mắn và thành công, cũng như không có ai là không bao giờ gặp thất bại. Ở mỗi bước đi đều có những trở ngại, vì vậy tất cả phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn, cách chúng ta suy nghĩ, cách chúng ta tận dụng cơ hội … Chính khách Sir Winston Churchill đã từng nói: “Người bi quan nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội, còn người lạc quan nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội, người sẽ thấy rằng trong khó khăn nào cũng có cơ hội. ” Vì vậy, đừng vội vàng với thất bại, hãy tận dụng cơ hội này để tự mình tìm ra cánh cửa thành công. Thất bại là một lẽ tất yếu của cuộc sống, đừng bỏ cuộc, đừng trốn tránh nó, bi quan có thể khiến bạn dao động và đánh mất chính mình. Hãy cố gắng chấp nhận nó với một thái độ tích cực và xem đó là trải nghiệm một lần trong đời. Biến thất bại thành vẻ đẹp, bởi vì sau cơn mưa cầu vồng, bảy sắc sẽ xuất hiện, sẽ là đẹp nhất.

Tuy nhiên, không phải lúc nào thất bại cũng là mẹ của thành công. Nếu chúng ta không có ý chí, thất bại sẽ luôn mịt mù tăm tối, không biết gượng dậy mà ở lại chỗ cũ. Thất bại chỉ dẫn đến thành công nếu những người thất bại biết kiên trì, cố gắng và học hỏi từ những sai lầm của họ. Và những người thành công là những người dám chấp nhận thất bại.

Sử dụng từ ngữ đơn giản, súc tích và những ví dụ điển hình, cuốn sách này đã giúp tôi hiểu ra một điều: “Thất bại không phải là thất bại, mà là kinh nghiệm để đứng dậy và giải phóng mặt bằng. Và quyết tâm đạt được nó hơn bao giờ hết. Mục tiêu.” Những bạn đã thử và thất bại, cuốn sách này là dành cho bạn. Dám thất bại và bạn có nhiều khả năng thành công hơn. Đây cũng là thông điệp mà Billi PSLim muốn gửi gắm đến chúng ta.

Tôi hy vọng rằng sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ giống như một con phượng hoàng bay lên từ đống tro tàn.

Mua sắm tại thuviensach.org Mua sắm tại Farhasa Mua sắm tại Shopee

Nguồn: Thủy Tiên / Trạm điểm sách

Cập nhật lúc 3:04 - 16/10/2022
Sách cùng chủ đề

Bình luận