Bạn đang tìm quyển sách Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại định dạng PDF trên Google. Bạn không tìm thấy thông tin mình đang tìm kiếm. Dưới đây là thông tin mà bạn cần do sachvang.org thu thập được
Sách Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại viết về chủ đề Sách Văn Học có Năm Xuất Bản
là
2020
và Nhà Xuất bản
là
Văn Hóa – Văn Nghệ
Bạn đang xem: Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại PDF
Thông tin về sách
Năm Xuất Bản |
2020 |
Nhà Xuất bản |
Văn Hóa – Văn Nghệ |
Nhà Xuất bản |
Văn Hóa – Văn Nghệ |
Kích Thước |
13 x 20 cm |
Số Trang |
152 |
Bìa |
Mềm |
Tải sách Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại PDF mới nhất
Tải sách Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại PDF ngay tại đây
Giới thiệu sách Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại
Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại
Tác giả: Lê Tú Lệ
Lê Tú Lệ
Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Nơi sinh: Hà Nội
Nguyên quán: Mỹ Tho, Tiền Giang
Các tác phẩm đã in:
Tập thơ: Giấc mơ (1993); Gươm đàn nửa gánh (1996); Lỡ tay rượu đổ thềm người (2002); Mờ khơi dong vút cánh buồm (2014)
Tập tiểu luận – phê bình: Văn học nghệ thuậ – Đôi điều nói lại (2011, tái bản có bổ sung 2020)
Tập bút ký – tiểu luận: Những ngày không gió (2016)
Trường ca: Thành phố khát vọng (2019)
Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại
“Cái tôi sáng tạo” của văn nghệ sĩ mà tách rời trách nhiệm công dân, chối bỏ chức năng kiến tạo đời sống văn hóa tinh thần vì lợi ích dân tộc thì tất yếu “cái tôi sáng tạo” ấy sẽ bị đào thải. (Văn học nghệ thuật – Đôi điều nói lại)
LỜI TỰA
Cứng cỏi bấy thứ đàn bà xứ Gò Vấp”. Câu ấy trong bài “Cổ Gia Định phú” (khuyết danh?), là câu ca ngợi khí tiết của phụ nữ vùng đất Sài Gòn – Gia Định khi xưa.
Quả thật là, mấy thế kỷ sau câu phú ấy, gan góc, tâm huyết… của phụ nữ Gia Định – Sài Gòn, phụ nữ miền Nam càng tỏ rạng trong đấu tranh, trong giữ nước và dựng nước.
Những phụ nữ ta biết trong đấu tranh yêu nước có rất nhiều. Nhưng trong văn hóa – văn nghệ thì còn ít. Tuy ít, nhưng vẫn có và đặc sắc.
Trong lĩnh vực lý luận – phê bình, sáng tác văn nghệ ở thành phố Hồ Chí Minh, tôi biết, tiếp xúc một số cây bút, trong đó có chị Lê Tú Lệ, công tác ở Ban Tuyên giáo Thành ủy.
Chị vốn là một người làm thơ, đã in vài thi tập. Chị cũng là một luật gia. Nhưng chị rất quan tâm và tâm huyết với tư tưởng và văn hóa – văn nghệ. Không những quan tâm, chị còn viết nhiều bài. Phải nói ngay rằng, đây là việc rất không dễ dàng. Cái việc lý luận, phân tích, tranh luận… là việc chẳng đơn giản chút nào. Phải có hiểu biết, phải có lý lẽ, phải biết “diễn đạt, phải biết thuyết phục. Những bài viết của chị đề cập đến những vấn đề nóng và khó, những vấn đề thời sự của tư tưởng và văn hóa. Đó là những vấn đề, ngoài mặt thì có vẻ bình yên, bình thường, nhưng bên trong, thực chất hàm chứa những vấn đề hệ trọng về cách nhìn, cách đánh giá, về chân lý và ngụy tạo…Từ đó, dẫn đến những vấn đề cốt lõi của lịch sử, của văn hóa, tư tưởng…
Chị đã dũng cảm lên tiếng, rạch ròi, phân minh… trên những vấn đề nóng hổi và quan trọng đó. Lập luận của chị khúc chiết, lý lẽ của chị cứng cỏi, tấm lòng của chị thắm nồng. Cần thiết biết bao một cây bút như vậy, hiện thời.
Viết chính luận phải lấy lý làm cốt. Chị có cái đầu của một luật gia, đó là thế mạnh. Nhưng nói đến phụ nữ, xưa nay đều quý ở họ cái đức tính “dịu dàng”: Dịu dàng quá, dịu dàng không chịu nổi(Olga Bergolzt). Hãy hòa trộn cái lý mạnh của luật và tâm hồn thơ phiêu lãng, tinh tế, dịu dàng của một cây bút nữ. Để cho văn quyến rũ và người đọc sẽ quý mến chị thêm nữa.
Giáo sư – Tiến sĩ Mai Quốc Liên
Tổng Biên tập tạp chí Hồn Việt
Trích đoạn:
Văn học, nghệ thuật là một bộ phận của thượng tầng kiến trúc xã hội – bộ phận đặc biệt tinh tế của văn hóa. Làm tốt công tác tư tưởng đối với văn nghệ sĩ là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách hiện nay. Mặt khác công tác tư tưởng đối với văn nghệ sĩ không chỉ là trách nhiệm riêng của ngành Tuyên giáo mà là của cả hệ thống chính trị trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ quản lý nhà nước và của lãnh đạo các hội văn học, nghệ thuật. Văn học nghệ thuật dân tộc vốn có truyền thống nhân văn. Văn nghệ sĩ của chúng ta vốn có truyền thống yêu nước, có sức sáng tạo bền bỉ và mãnh liệt. Rất nhiều văn nghệ sĩ đã từng gắn bó máu xương với sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp văn hóa – văn nghệ của Đảng. Để nâng cao chất lượng toàn diện nền văn học, nghệ thuật nước nhà theo yêu cầu của Đảng, để văn nghệ sĩ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa – văn nghệ thì công tác tư tưởng của Đảng đối với văn nghệ sĩ cần được đổi mới từ trong nhận thức và hành động. “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi” (Hồ Chí Minh), hơn ai hết, văn nghệ sĩ là những người luôn mong mỏi ngọn đuốc soi đường ấy rực sáng mãi. (CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI VĂN NGHỆ SĨ VÀ HOẠT ĐỘNG SÁNG TẠO VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT)
Độc giả biết đến Vũ Hạnh nhiều hơn cả với tư cách là một nhà văn bởi ngoài các tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện dài của ông trong đó có những tác phẩm từng gây tiếng vang một thời như Bút máu, thì các công trình, tác phẩm tiểu luận, phê bình về văn hóa, văn nghệ tiêu biểu như Đọc lại truyện Kiều, Người Việt cao quý, Tìm hiểu văn nghệ… vẫn cho người đọc thấy tài năng và tấm lòng của một nhà văn đích thực.
Chúng ta cũng biết nhiều về một nhà văn – chiến sĩ Vũ Hạnh mà cuộc đời và văn nghiệp của ông chính là một biểu tượng đẹp của tinh thần văn hóa dân tộc. Tinh thần văn hóa ấy mang bản sắc Việt rất đậm nét, được hun đúc nên từ nhiều ngàn đời, nó thấm đẫm màu sắc nhân văn nhưng cũng đầy tự tôn, tự cường và cầu thị. Một tinh thần văn hóa chứa đựng sức mạnh phi thường, vượt qua mọi áp đặt đồng hóa của ngoại bang, chiến thắng cả rào gai, lưỡi lê, hơi cay và súng đạn của kẻ thù.
Chân dung nhà văn Vũ Hạnh ở góc độ một nhà tư tưởng văn hóa dân tộc qua những tác phẩm, đặc biệt một số tiểu luận, phê bình của ông thể hiện rất rõ. Chính xuất phát từ tư tưởng văn hóa dân tộc mà ngòi bút Vũ Hạnh mới càng tỏa sáng tinh thần văn hóa dân tộc. Chúng ta biết rằng những nét tiêu biểu nhất của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam chính là lòng yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường chống ngoại xâm thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ; là tinh thần tự chủ, tự cường, đoàn kết, nhân ái “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”; là“việc nhân nghĩa cốt ở yên dân”… Gần ngàn năm Bắc thuộc và biết bao cuộc xâm lăng, thống trị dài ngắn của phương Bắc suốt cả chiều dài lịch sử của dân tộc cũng không thể khuất phục được dân tộc Việt Nam là do đâu. Là bởi chúng không đồng hóa được văn hóa Việt. Sự ra đời của Lực lượng bảo vệ văn hóa dân tộc vào năm 1966 thế kỷ trước tại Sài Gòn với khẩu hiệu “Văn hóa còn, dân tộc còn. Văn hóa mất dân tộc mất” chính là “nhận thức di truyền” của dân tộc và được ý thức hóa cho quần chúng, đặc biệt là tầng lớp trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo, sinh viên… trong bối cảnh chính trị – xã hội hết sức đặc biệt lúc bấy giờ. Chính McNamara, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng phải cay đắng thừa nhận rằng Mỹ thua là do không hiểu được văn hóa Việt Nam. Và chúng ta cũng đã biết, “ngọn cờ” của Lực lượng bảo vệ văn hóa dân tộc ngày ấy là nhà văn Vũ Hạnh. Ông là Tổng thư ký của Lực lượng bảo vệ văn hóa dân tộc đồng thời lúc đó cũng là chủ bút tờ Tin văn, diễn đàn chính thức của Lực lượng.
(VŨ HẠNH NHÀ TƯ TƯỞNG VĂN HÓA DÂN TỘC)
Âm nhạc sau một thời gian dài được sự kích thích của cơ chế thị trường và cảm hứng sáng tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội phát triển mang tính thời đại đã bùng nổ các sáng tác mới (ca khúc) cả tốt lẫn xấu và thị trường âm nhạc trở nên sôi động với sự ra đời của hàng loạt công ty biểu diễn, sản xuất chương trình, băng đĩa nhạc. Trước tiên phải nói đến vấn đề “độc quyền ca sĩ” mà cách đây khoảng trên 10 năm đã xôn xao dư luận, trở thành đề tài hot của báo giới. Hàng loạt ca sĩ trẻ nhờ “độc quyền” của các công ty, các bầu sô mà hình ảnh, giọng ca đã nổi lên, khẳng định được tên tuổi như Cẩm Ly với Kim Lợi studio của “bầu” Hữu Minh, Đan Trường với HT Production của “bầu” Tuấn Thasô, Ưng Hoàng Phúc của Thế Giới Giải Trí, Khánh Ngọc – Nhật Tinh Anh của Nhạc Xanh, Noo Phước Thịnh của “bầu” Tuấn Khanh… Có thể nói đây là thành quả thực sự của âm nhạc thời kỳ đổi mới, làm cho vườn âm nhạc Thành phố nở rộ nhiều bông hoa hương sắc. Thế nhưng bây giờ ít ai còn “thắm thiết” với chuyện độc quyền. Ca sĩ có một chút tên tuổi đều muốn lập công ty riêng dù chỉ trên danh nghĩa hoặc liên kết với những “ê kíp” thao tác từng khâu mang tính thời vụ. Nhà báo Thùy Trang (Báo Người Lao Động) đã từng gọi kiểu độc quyền ca sĩ ở Thành phố là “mô hình độc quyền ca sĩ nửa mùa” và chỉ ra: Thực ra, việc độc quyền ca sĩ của các công ty kinh doanh giải trí chỉ là bản hợp đồng với những điều khoản đưa ra đủ để ràng buộc nhau trong một thời gian chứ chưa có công ty nào thật sự áp dụng đúng mô hình chuyên nghiệp như ở các nước tiên tiến.
Một thị trường âm nhạc chuyên nghiệp đúng nghĩa phải có cả một hệ thống chuyên nghiệp từ đào tạo bồi dưỡng năng khiếu, tài năng, các ê-kíp làm nhạc (sáng tác, dựng phối nhạc…), quay MV (music video), chụp ảnh, truyền thông, lăng xê, tổ chức sự kiện, live show đến nghiên cứu thị trường, cơ chế độc quyền (ca sĩ, tác phẩm), bảo vệ tác quyền, năng lực sản xuất… và tất cả phải được vận hành theo công nghệ tiên tiến. Chúng ta không hoang tưởng tới mức đem so sánh thị trường âm nhạc của ta với các nước phát triển nhưng nếu cứ manh mún, “tự hát phải tự đàn” thì đến bao giờ âm nhạc mới thoát ra khỏi “vùng trũng” của âm nhạc thế giới. (TỪ THỰC TIỄN XÃ HỘI HÓA HOẠT ĐỘNG VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN “MƠ ƯỚC” VỀ MỘT NỀN CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA!)
Nhà sách Newshop xin hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc!
Nghệ Sĩ Sáng Tạo Và Nhà Phê Bình – Tập Truyện Ngắn
Văn Học Trung Đại Việt Nam Nhìn Từ Thể Loại Tiểu Thuyết truyền Kì Chữ Hán
Tiếp Cận Tác Phẩm Văn Chương Từ Góc Độ Thi Pháp Học
Mua sách Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại ở đâu
Theo sachvang.org cập nhật ngày 3/09/2024, sách Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại được bán với giá 63.200đ. Bạn có thể mua tại đây để ủng hộ tác giả.
Tìm kiếm liên quan
Download Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại PDF
Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại MOBI
Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại Sách Văn Học PDF
Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại EPUB
Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại full
Văn Học Nghệ Thuật – Đôi Điều Nói Lại đọc online
[su_spoiler title=”Tìm hiểu thêm” open=”no” style=”default” icon=”plus” anchor=”” anchor_in_url=”no” class=””]
Nghệ thuật văn học – Điều gì đó nói lại
văn chương
công ty triển lãm |
biên tập viên văn hóa nghệ thuật |
nhà văn |
Lê Tú Lệ |
năm phát hành |
Năm 2020 |
Biên tập viên |
Mỹ thuật |
Kích thước |
13x20cm |
số trang |
152 |
trải ra |
Dịu dàng |
Lê Tú Lệ
Văn học – Điều gì đó nói lại
Tác giả: Lê Tú Lê
Lê Tú Lệ
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật TP.
Nơi sinh: Hà Nội
Xuất xứ: Mỹ Tho, Tiền Giang
Các tác phẩm đã in:
Thơ: Những giấc mơ (1993); Thanh kiếm đã qua sử dụng (1996); Vô tình làm đổ rượu vào người (2002); Nến mờ và Trăng lưỡi liềm (2014)
Tuyển tập các bài Tiểu luận – Phê bình: Văn học và Nghệ thuật – Vài điều kể lại (bản sửa đổi năm 2011, 2020)
Notebook – Tiểu luận: Ngày không gió (2016)
Bài hát dài: City of Desire (2019)
Văn học – Điều gì đó nói lại
Khi “cái tôi sáng tạo” của văn nghệ sĩ bị tách khỏi trách nhiệm công dân, phủ nhận chức năng sáng tạo đời sống văn hóa tinh thần vì lợi ích dân tộc thì “cái tôi sáng tạo” này tất yếu bị đào thải. (văn học nghệ thuật – cần nói thêm một số điều)
LỜI TỰA
To như tiếng đàn bà Đi Wap ”Dòng này trong bài“ Cô Gia Định phủ ”(khuyết danh?) Là dòng ca ngợi thời đại của phụ nữ vùng quê Sài Gòn – Gia Định xưa.
Thực tế cho thấy, mấy thế kỷ sau sự thể hiện phong phú, lòng dũng cảm, nhiệt huyết … của phụ nữ Gia Định – Sài Gòn, phụ nữ Nam Bộ ngày càng rực rỡ trong chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước. quốc gia .
Chúng tôi biết nhiều phụ nữ trong cuộc đấu tranh yêu nước. Nhưng trong văn hóa vẫn còn ít – nghệ thuật. Mặc dù nó nhỏ, nó vẫn là một cái gì đó đặc biệt.
Trong lĩnh vực lý luận phê bình, sáng tạo nghệ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã biết và tiếp xúc với một số nhà văn, trong đó có Ms. Lê Tú Lệ, người làm việc trong ban tuyên giáo thành ủy.
Vốn là một nhà thơ, ông đã xuất bản một số bài thơ. Anh ấy cũng là một luật sư. Nhưng ông rất quan tâm và tâm huyết với tư tưởng và văn hóa – nghệ thuật. Không chỉ được quan tâm, anh ấy còn viết rất nhiều bài báo. Không cần phải nói, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Công việc suy nghĩ, phân tích, thảo luận… không hề đơn giản. Anh ta phải có kiến thức, anh ta phải đúng, anh ta phải có khả năng thể hiện mình, anh ta phải thuyết phục. Các bài báo của anh bao gồm các chủ đề nóng và khó, các vấn đề thời sự và văn hóa. Đó là những câu hỏi bề ngoài có vẻ bình thường và bình thường, nhưng thực chất lại ẩn chứa những câu hỏi nghiêm túc về quan điểm, đánh giá, sự thật, hư cấu bên trong … Từ đó dẫn đến những câu hỏi cốt yếu về lịch sử, văn hóa, tư tưởng …
Anh nói một cách mạnh dạn, rõ ràng, rành mạch … về những vấn đề nóng hổi và quan trọng này. Lập luận của bạn sắc bén, lập luận cứng rắn, trái tim của bạn ấm áp. Một cây bút thời nay cấp bách biết bao.
Viết luận văn chính trị cốt lõi là phải có lý do. Bạn có đầu óc của một luật sư, đó là sở trường của bạn. Nhưng phụ nữ luôn đánh giá cao những đức tính “mềm yếu”: quá dịu dàng, bất cần (Olga Bergolzt). Hãy kết hợp logic chặt chẽ của niêm luật và tâm hồn thơ lãng mạn, nhẹ nhàng, nhẹ nhàng của tác giả. Làm cho bài viết trở nên thú vị và người đọc sẽ thích nó hơn.
giáo viên – dr. Mong Quốc đảm bảo
Tổng biên tập tạp chí Hồn Việt
Để giải nen:
Văn học, nghệ thuật là một bộ phận của kiến trúc thượng tầng của xã hội – một bộ phận rất mỏng manh của văn hóa. Làm tốt công tác tư tưởng cho văn nghệ sĩ là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết hiện nay. Mặt khác, công tác tư tưởng đối với văn nghệ sĩ không chỉ là nhiệm vụ của ngành quảng cáo mà của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò quan trọng của lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo các hội văn hóa. . Văn học nghệ thuật dân tộc có truyền thống nhân văn. Nghệ sĩ của chúng tôi có một truyền thống yêu nước và sáng tạo bền vững. Nhiều văn nghệ sĩ gắn liền với sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của Đảng. Để nâng cao chất lượng văn học, nghệ thuật nói chung của cả nước, theo yêu cầu của Đảng, để văn nghệ sĩ tiếp tục thực hiện tốt vai trò chiến sĩ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật thì công tác tư tưởng của Đảng phải được giữ vững trong đi đôi với nâng cao chất lượng Văn học, Nghệ thuật quê hương. “Văn hóa soi đường soi đường cho dân tộc” (Hồ Chí Minh), hơn bất cứ nhà văn, nghệ sĩ nào luôn mong mỏi ngọn đuốc này được thắp sáng. (BÊN SÁNG TẠO CHO CÁC HOẠT ĐỘNG NGHỆ THUẬT VÀ VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT SÁNG TẠO)
Độc giả biết đến Ngô Hạnh nhiều nhất với tư cách là một nhà văn vì ngoài tiểu thuyết, truyện ngắn và truyện dài của ông, bao gồm các tác phẩm nổi tiếng một thời như Lông Máu, các tác phẩm của ông, các tiểu luận văn học nghệ thuật đặc sắc và các bài phê bình như Truyện Kiều Đọc lại Truyện, Người Việt Nam cao quý, Tìm hiểu nghệ thuật… tiếp tục cho người đọc thấy tài năng và tấm lòng của một nhà văn chân chính.
Chúng ta biết nhiều đến nhà văn – chiến sĩ Ngô Hanh, người mà cuộc đời và tác phẩm là biểu tượng cao đẹp của tinh thần văn hóa dân tộc. Tinh thần văn hóa ấy mang đậm bản sắc Việt Nam, được hun đúc từ ngàn đời nay, mang đậm màu sắc nhân văn nhưng cũng đầy tự trọng, tự tin và cầu thị. Tinh thần văn hóa, chứa đựng sức mạnh phi thường, đã chiến thắng mọi cáo buộc đồng hóa của ngoại bang, chiến thắng chông gai, lưỡi lê, hơi cay và súng trường của kẻ thù.
Chân dung tác giả Ngô Hanh dưới góc nhìn của một nhà tư tưởng về văn hóa dân tộc qua các tác phẩm của ông, đặc biệt là một số tiểu luận, bài phê bình của ông được hiện lên rõ nét. Chỉ xuất phát từ tư tưởng văn hóa dân tộc, ngòi bút của Ngô Hành càng tỏa sáng tinh thần văn hóa dân tộc. Chúng ta biết rằng, nét đặc sắc nhất của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam là lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng đánh giặc ngoại xâm, thà hy sinh tất cả, nhưng nhất quyết không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ. đó là tinh thần tự chủ, độc lập, đoàn kết, nhân ái “Ngựa ốm cả tàu bỏ cỏ”; đó là “công trình của nhân loại và hòa bình giữa các dân tộc”… Gần một nghìn năm trấn yểm phương bắc và vô số cuộc xâm lược, nam uy phương bắc trong suốt lịch sử dân tộc đã không chinh phục được dân tộc Việt Nam, do đó là phương nam. Điều này là do họ không được đồng hóa vào văn hóa Việt Nam. Đội Bảo vệ Văn hóa Quốc gia được thành lập tại Sài Gòn năm 1966 với phương châm “Văn hóa còn, dân tộc còn. “Văn hóa mất nước” là “lương tâm kế thừa của dân tộc” và đang được phổ biến đến quần chúng nhân dân, đặc biệt là giới trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ, các nhà lãnh đạo tôn giáo và sinh viên… trong bối cảnh chính trị của McNamara, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, người cũng cay đắng thừa nhận rằng Mỹ thua do thiếu hiểu biết về văn hóa Việt Nam, và chúng ta cũng biết rằng “lá cờ đầu” của Lực lượng Bảo vệ Văn hóa Quốc gia ngày đó là tác giả Vũ Hạnh, Tổng Thư ký Quốc hội. Lực lượng Bảo vệ Văn hóa, và lúc đó là Tổng Biên tập Tin Văn, diễn đàn chính thức của Lực lượng.
(VŨ HẠNH, nhà tư tưởng văn hóa dân tộc)
Từ lâu, âm nhạc được kích thích bởi cơ chế thị trường và cảm hứng sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của xã hội đương đại, bùng nổ với những sáng tác (ca khúc) mới, cả hay lẫn dở. Thị trường âm nhạc trở nên sống động với sự ra đời của một số công ty biểu diễn. , sản xuất chương trình và ghi âm nhạc. Thứ nhất, vấn đề “độc quyền ca sĩ” gây chấn động dư luận cách đây khoảng 10 năm, đã trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Một số ca sĩ trẻ nổi lên nhờ “độc quyền” của công ty, giọng hát, hình ảnh và âm thanh khẳng định tên tuổi, như Cẩm Ly với Kim Lợi Studio của Hữu Minh “chọn”, Đan Trường với “chọn” của HT Tuấn Thaso. , Ưng Hoàng Phúc của Thế giới giải trí, Khánh Ngọc – Nhật Tinh Anh từ Nhất Xanh, Noo Phước Thịnh từ “Người được chọn” của Mr Khánh … Có thể nói đây là một thành tựu thực sự của âm nhạc trong công cuộc đổi mới thời đại này. , điều này làm cho công viên âm nhạc của thành phố nở rộ với nhiều loài hoa rực rỡ- đầy màu sắc. Nhưng bây giờ ít người có độc quyền là “thông minh.” Tất cả các ca sĩ có tên tuổi đều muốn bắt đầu kinh doanh riêng, kể cả khi họ chỉ gắn với tên tuổi hoặc với một “ê-kíp” phụ trách từng khâu theo mùa. Nhà báo Thùy Trang (Báo Lao Động) từng gọi độc quyền ca hát của thành phố là “mô hình độc quyền ca hát nửa mùa”, lưu ý: Thực tế, độc quyền ca hát thuộc sở hữu của công ty. Giải trí chỉ là một hợp đồng với những điều kiện đủ để ràng buộc nó trong một thời gian, chứ không có công ty nào thực sự thực hiện mô hình chuyên nghiệp như ở các nước phát triển.
Thị trường âm nhạc chuyên nghiệp thực sự phải có cả một hệ thống đào tạo và đào tạo tài năng chuyên nghiệp, đội ngũ âm nhạc (sáng tác, biên tập, v.v.), quay MV (âm nhạc). video), hình ảnh, truyền thông, quảng bá, tổ chức sự kiện, phát sóng trực tiếp để nghiên cứu thị trường, cơ chế độc quyền (ca sĩ, hành vi), bảo vệ bản quyền, năng lực sản xuất … và tất cả những điều này phải làm việc với công nghệ tiên tiến. Chúng ta không quá hoang tưởng khi so sánh thị trường âm nhạc của mình với các thị trường phát triển, nhưng nếu chúng ta vẫn còn manh mún, ‘bạn phải hát’ thì khi nào âm nhạc sẽ thoát ra khỏi giọng hát ‘khe núi’? world of music (TỪ THỰC HÀNH XÃ HỘI HỌC NGHỆ THUẬT Ở HỒ CHÍ MINH ĐẾN GIẤC MƠ CỦA NGÀNH VĂN HÓA!)
Livraria Newsshop rất vui được giới thiệu đến quý độc giả!
-
Các nhà phê bình và nghệ sĩ sáng tạo – Tập truyện ngắn
-
Văn học Trung đại Việt Nam dưới góc nhìn của tiểu thuyết truyền thống Trung Quốc
-
Tiếp cận văn học từ góc độ thơ ca
63.200 VND
năm phát hành
Năm 2020
Biên tập viên
Mỹ thuật
Biên tập viên
Mỹ thuật
Kích thước
13x20cm
số trang
152
trải ra
Dịu dàng
[/su_spoiler]