Bạn đang tìm quyển sách Bút Máu định dạng PDF trên Google. Bạn không tìm thấy thông tin mình đang tìm kiếm. Dưới đây là thông tin mà bạn cần do sachvang.org thu thập được
Sách Bút Máu viết về chủ đề Sách Văn Học có Tác Giả
là
Vũ Hạnh
và Năm Xuất Bản
là
2020
Bạn đang xem: Bút Máu PDF
Thông tin về sách
Tác Giả |
Vũ Hạnh |
Năm Xuất Bản |
2020 |
Năm Xuất Bản |
2020 |
Số Trang |
283 |
Nhà Xuất bản |
Văn Hóa Văn Nghệ |
Bìa |
Mềm |
Tải sách Bút Máu PDF mới nhất
Tải sách Bút Máu PDF ngay tại đây
Giới thiệu sách Bút Máu
Bút Máu
Tác giả: Vũ Hạnh
Tên thật Nguyễn Đức Dũng
Sinh ngày 15/07/1926
Quê quán: xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam
Bút danh khác: Hoàng Thanh Kỳ, cô Phương Thảo, Minh Hữu, Nguyên Phủ, A.Pazzi
Các tác phẩm đã xuất bản:
Tuyển tập: Bút máu, Chất Ngọc, Vượt thác, Người chồng thời đại.
Truyện dài: Lửa rừng, cô gái Xà – Niêng, Tính sổ cuộc đời, Con chó hào hùng, Ngôi trường đi xuống.
Tiểu luận, phê bình: Đọc lại truyện Kiều, Tìm hiểu văn nghệ, Cha mẹ bơ vơ, Tuổi trẻ nổi loạn, Người Việt cao quý.
Quá trình hoạt động:
Năm 1945: Tham gia Mặt trận Việt Minh, thành lập đoàn Kịch võ trang tuyên truyền trong Ủy ban Tổng khởi nghĩa giành chính quyền huyện Thăng Bình.
Năm 1946: Khi thực dân Pháp quay lại mong tái chiếm Việt Nam, ông thành lập đoàn Kịch Tuyên truyền kháng chiến, rồi tiếp tục dạy văn ở các trường Thăng Bình, Quế Châu, Phan Chu Trinh.
Năm 1954: Sau Hiệp định Genève, ở lại hoạt động, đấu tranh đòi hiệp thương Bắc Nam và bị bắt giam ở nhà lao Thăng Bình và nhà lao Hội An.
Năm 1956: Cuối 1956, thoát khỏi nhà lao Hội An, vào Sài Gòn, đấu tranh bằng con đường báo chí, được Khu ủy Sài Gòn – Gia Định giao nhiệm vụ hoạt động đơn tuyến công khai ở nội thành Sài Gòn, với bí danh là Ba Thật.
Năm 1966: Vũ Hạnh là Tổng thư ký Lực lượng Bảo vệ Văn hóa Dân tộc, một tổ chức cách mạng thành lập ngay giữa thủ đô ngụy quyền.
Năm 1969: Khi Chính phủ Lâm thời Cộng hòa Miền Nam sắp thành lập, ông được giao nhiệm vụ là Bộ trưởng Bộ Văn hóa nhưng trước khi ra vùng Giải phóng một ngày thì bị địch bắt. Đây là lần tù thứ tư trong năm lần dưới chế độ cũ.
Năm 1975: Sau 30/04/1975, ông là Tổng Thư ký Hội Liên hiệp – Văn học Nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2007: Được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.
Bút Máu
“Bút Máu là tập truyện ngắn đặc sắc trong cuộc đời năm chục năm cầm bút của Vũ Hạnh. Bú máu như là tuyên ngôn của tác giả về văn chương nghệ thuật. Mười hai truyện ngắn trong tập sách này toát lên ý chí, nghị lực, lòng nhân ái của một nhà văn dấn thân trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đọc Bút máu, dù là viết về chuyện xưa hay là trực tiếp nói chuyện đương thời, tôi cảm nhận văn chương Vũ Hạnh luôn tươi rói niềm tin vào cuộc sống, cào tình người; Vũ Hạnh không bao giờ lẫn lộn, thỏa hiệp giữa chính và tà, nhân nghĩa và phi nhân…” – Nhà văn Triệu Xuân
Trích đoạn:
Bút Máu
Giữa mùa xuân ấy, Sinh lâm bệnh nặng, nằm liệt suốt một tháng liền. Tuyết Hồng hết sức săn sóc thuốc thang, nhiều đêm không ngủ. Bây giờ Sinh có lòng mừng là nàng không biết làm thơ, nhưng Sinh ngày đêm khắc khoải vì không cầm được cây bút. Một ngày không viết được một câu nào, Sinh có cảm tưởng như mình không còn sống nữa. Ngoài nỗi bệnh tật giày vò, Sinh còn bị nỗi băn khoăn sáng tạo hành hạ. Bệnh cũ như muốn tái phát, thần kinh rạo rực không yên, giấc ngủ chập chờn ác mộng. Mấy lần chống tay ngồi dậy, nhưng lại bủn rủn nằm xuống, hơi thở nóng ran như lửa. Một sớm, đang nằm nghe tiếng chim hoàng anh hót ngoài vườn vụt tắt, thấy một tia nắng lọt qua khe cửa chợt tàn, Sinh bỗng hốt hoảng tưởng chừng mùa xuân bỏ mình mà đi, bèn gượng ngồi lên, xô mạnh cửa sổ. Mấy nụ hoa thắm cười duyên trước thềm, lá xanh tươi màu nhựa mới. Sinh bèn gọi đem nghiên bút và tập hoa tiên. Vừa cầm bút lên, Sinh bỗng kinh ngạc: nghiên mực đỏ tươi sắc máu. Thử chấm bút vào, lăn tròn ngọn bút đưa lên, bỗng thấy nhỏ xuống từng giọt, từng giọt thắm hồng như rỉ chảy từ tim. Khiếp đảm, Sinh ngồi sững sờ, tâm thần thác loạn. Cố viết đôi chữ lên giấy, nét chữ quánh lại, lợn cợn như vệt huyết khô trên cát. Sinh vội buông viết, tưởng chừng bàn tay cũng thấm máu đầy. Đưa lên ngang mũi, mùi tanh khủng khiếp. Quệt tay vào áo, đau nhói trong người. Sinh nằm vật xuống, mê man bất tỉnh. Sau mấy ngày Sinh tỉnh dậy, lòng lại khát khao cầm bút. Nhưng nhớ hình ảnh vừa qua, tự nhiên đâm ra e ngại. Sinh cố tập trung thần lực, men đến án thư, nhưng vừa cầm bút lại thấy lảng vảng sắc máu, không sao có đủ can đảm vạch được nét nào. Sinh ném bút, hất giấy, vô cùng khiếp sợ tưởng như xôn xao chung quanh vô số oan hồn đòi mạng. Từ đó, Sinh gầy rạc hẳn, liệu không sống thoát.
Người cậu của Sinh từ lâu đã vào trong núi Hoa Dương ở với đạo sĩ họ Trình, một hôm tạt về thăm nhà thấy cháu suy nhược, rất là lo lắng. Sau khi nghe Sinh thuật hết những điều quái dị vừa qua, ông suy nghĩ hồi lâu, rồi nói:
– Ta từng bảo cháu ngòi bút không phải không có oan khiên. Lưỡi gươm tuy ác nhưng mà trách nhiệm rõ ràng, lỗi lầm tác hại cũng có giới hạn. Mượn sự huyễn hoặc của văn chương mà gây điều thiệt hại cho con người, tội ác của kẻ cầm bút xưa nay kể biết là bao, nhưng chẳng qua tội ác mờ mịt nên không thấy rõ hay không muốn rõ mà thôi. Làm cho người gái lớn lên băn khoăn sầu muộn, làm cho trai trẻ đang hăng khinh bạc, hoài nghi, gợi cho người ta nghĩ đến vật dục mà quên ái tình, khêu cho thiên hạ tiếc điều tài lợi mà xa đạo nghĩa, hoặc cười trên đau khổ tha nhân, hát trên bi cảnh đồng loại, đem sự phù phiếm thay cho thực dụng, lấy việc thiển cận quên điều sâu xa, xuyên tạc chân lý, che lấp bần hàn, ca ngợi quyền lực, bỏ quên con người, văn chương há chẳng đã làm những điều vô đạo? Tội ác văn chương xưa nay nếu đem phân tích, biết đâu chẳng dồn chất thành ngàn dãy Thiên Sơn? Thần tạng của cháu kinh động thất thường, nhưng mà bản chất huyền diệu có thể cảm ứng với cõi vô hình, chắc cháu làm điều tổn đức khá nặng nên máu oan mới đuổi theo như vậy. Hãy xem có lỡ hứng bút đi lệch đường chăng? Soát lại cho mau, soát lại cho mau, chớ để chầy ngày.
Các bạn có thể tham khảo :
Ngọn Đèn Không Tắt – Nguyễn Ngọc Tư
Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ
Thế Giới Rộng Lớn Lòng Người Chật Hẹp
Nhà sách Newshop hân hanh mời bạn đọc!
Mua sách Bút Máu ở đâu
Theo sachvang.org cập nhật ngày 28/08/2024, sách Bút Máu được bán với giá 71.200đ. Bạn có thể mua tại đây để ủng hộ tác giả.
Tìm kiếm liên quan
Download Bút Máu PDF
Bút Máu MOBI
Bút Máu Sách Văn Học PDF
Bút Máu EPUB
Bút Máu full
Bút Máu đọc online
[su_spoiler title=”Tìm hiểu thêm” open=”no” style=”default” icon=”plus” anchor=”” anchor_in_url=”no” class=””]
bút máu
văn chương
công ty triển lãm |
biên tập viên văn hóa nghệ thuật |
Kích thước |
20x14x1cm |
nhà văn |
Ngô Hạnh |
năm phát hành |
Năm 2020 |
số trang |
283 |
Biên tập viên |
Mỹ thuật |
trải ra |
Dịu dàng |
mã vạch |
9786046865131 |
20x14x1cm
bút máu
Tác giả: Wu Han
Tên thật Nguyễn Đức Dũng
Sinh ngày 15 tháng 7 năm 1926
Quê quán: Thị trấn Bình Nguyên, Huyện Thăng Bình, Quảng Nam
Các bí danh khác: Hoang Thanh Ky, Ms. Phuong Thao, Minh Huu, Nguyen Phu, A. Pazzi
Tác phẩm đã xuất bản:
Tuyển tập: Lông Máu, Ngọc Chất, Về Thác Nước, Người Chồng Kali.
Truyện Dài: Bếp Lửa, Xà – Gái Niêng, Kể Đời, Con Chó Anh Hùng, Thất Trường.
Bài văn và cảm nhận: đọc lại Truyện Kiều, tìm hiểu nghệ thuật, cha mẹ bỏ rơi, tuổi trẻ nổi loạn, vương quyền Việt Nam.
Giai đoạn vận hành:
[1945:IngressounaFrentedoVietMinheestabeleceuumórgãodepropagandaeartesmarciaisnoComitêdaAssembléiaGeralparatomaropodernodistritodeThangBinh[1945:BeitrittzurVietminh-FrontundGründungeinerPropaganda-undKampfkunst-GremiumimGeneralversammlungskomiteeumdieMachtimBezirkThangBinhzuübernehmen[1945:PridružioseVietMinhfrontuosnovaopropagandnutrupuborilačkihvještinauKomitetuopćegustankakakobipreuzeovlastuokruguThangBinh[1945:IngressounaFrentedoVietMinheestabeleceuumórgãodepropagandaeartesmarciaisnoComitêdaAssembléiaGeralparatomaropodernodistritodeThangBinh[1945:BeitrittzurVietminh-FrontundGründungeinerPropaganda-undKampfkunst-GremiumimGeneralversammlungskomiteeumdieMachtimBezirkThangBinhzuübernehmen[1945:PridružioseVietMinhfrontuosnovaopropagandnutrupuborilačkihvještinauKomitetuopćegustankakakobipreuzeovlastuokruguThangBinh[1945:IngressounaFrentedoVietMinheestabeleceuumórgãodepropagandaeartesmarciaisnoComitêdaAssembléiaGeralparatomaropodernodistritodeThangBinh[1945:BeitrittzurVietminh-FrontundGründungeinerPropaganda-undKampfkunst-GremiumimGeneralversammlungskomiteeumdieMachtimBezirkThangBinhzuübernehmen[1945:PridružioseVietMinhfrontuosnovaopropagandnutrupuborilačkihvještinauKomitetuopćegustankakakobipreuzeovlastuokruguThangBinh[1945:IngressounaFrentedoVietMinheestabeleceuumórgãodepropagandaeartesmarciaisnoComitêdaAssembléiaGeralparatomaropodernodistritodeThangBinh[1945:BeitrittzurVietminh-FrontundGründungeinerPropaganda-undKampfkunst-GremiumimGeneralversammlungskomiteeumdieMachtimBezirkThangBinhzuübernehmen[1945:PridružioseVietMinhfrontuosnovaopropagandnutrupuborilačkihvještinauKomitetuopćegustankakakobipreuzeovlastuokruguThangBinh
Năm 1946: Khi giặc Pháp quay lại tái chiếm Việt Nam, ông thành lập Đội Tuyên truyền Kháng chiến và dạy văn tại các trường Thăng Bình, Quế Châu, Phan Chu Trinh.
Năm 1954: Ông tại vị sau Hiệp định Genève, tham gia đàm phán Bắc Nam, bị giam tại các nhà tù Thăng Bình, Hội An.
Năm 1956: Cuối năm 1956, vượt ngục Hội An, vào Sài Gòn, đấu tranh báo chí, được Thành ủy Sài Gòn – Gia Định chỉ định hoạt động công khai tại trung tâm Sài Gòn với bí danh Người cha thật.
Năm 1966: Ngô Hanh là tổng bí thư của Lực lượng Bảo vệ Văn hóa Quốc gia, một tổ chức cách mạng được thành lập ngay giữa trung tâm thủ đô ngụy quyền.
Năm 1969: Trong quá trình thành lập Chính phủ Lâm thời Cộng hòa miền Nam, đồng chí được cử làm Bộ trưởng Bộ Văn hóa, nhưng ngay trong đêm rời Khu giải phóng, đồng chí bị địch bắt. Đây là lần thứ 4 trong 5 lần tù dưới chế độ cũ.
1975: Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, ông trở thành Tổng Thư ký Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
2007: Đạt Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.
bút máu
“bút máu là tập truyện ngắn đặc sắc kể về 50 năm cuộc đời cầm bút của Ngô Hạnh. Hút Máu như một tuyên ngôn của tác giả về văn học và nghệ thuật. Mười hai truyện ngắn trong tập truyện này toát lên ý chí, nghị lực, lòng nhân ái của một nhà văn đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đọc Bút huyết, dù viết về truyện cổ hay nói thẳng về thời hiện đại, tôi đều cảm thấy văn của Ngô Hành luôn tươi mới, tràn đầy niềm tin vào tình người, tình người; Ngô Hạnh không bao giờ phân vân, dung hòa giữa đúng và sai, tử tế và bất nhân … “- Tác giả Triệu Xuân
Để giải nen:
bút máu
Giữa mùa xuân năm ấy, Sinh lâm bệnh nặng, nằm liệt cả tháng trời. Tuyết Hồng chăm chú uống thuốc, nhiều đêm mất ngủ. Giờ Sinh mừng không biết làm thơ, nhưng Sinh ngày đêm lo lắng vì không cầm được bút. Đến một ngày, không viết được một câu nào, Sinh cảm thấy mình không còn thiết sống nữa. Ngoài sự dày vò của bệnh tật, Sinha còn bị cản trở bởi nỗi sợ hãi về khả năng sáng tạo. Bệnh cũ lặp đi lặp lại, thần kinh hưng phấn, ngủ không yên giấc, gặp ác mộng. Hắn mấy lần đứng lên, thuận tay mà ngã, hơi thở nóng như lửa đốt. Một buổi sáng, nghe tiếng cây bách hót trong vườn, tàn lụi khi ánh nắng chợt khuất qua khe cửa, Sinh chợt hoảng hốt tưởng như mùa xuân đã lìa xa mình nên gượng ngồi dậy. và đẩy cửa sổ. Vài nụ hoa cười duyên trên thềm, lá xanh tươi màu nhựa mới. Sau đó Sinh xin một cây bút và cuốn sách hoa tiên. Vừa cầm bút lên, Sinh chợt giật mình: thấy vết mực đỏ loang lổ như máu. Thử nhúng bút, cuộn ngòi lên và nhấc lên, bất chợt bạn thấy từng giọt, từng giọt đỏ hồng như trái tim rỉ sét. Kinh hãi, Sinh ngồi thẫn thờ, tinh thần hoang mang. Tôi cố gắng viết vài chữ trên giấy, nét chữ thô ráp, như máu khô trên cát. Sinh vội đánh rơi cây bút, tưởng chừng tay mình cũng bê bết máu. Nâng cao tới tận mũi, mùi tanh kinh khủng. Anh đưa tay dụi vào áo, cơ thể đau nhức. Sinh vật đã bất tỉnh. Được vài ngày, Sinh tỉnh dậy, lòng đau thắt lại muốn cầm bút. Nhưng tất nhiên, khi tôi nhớ lại bức ảnh cuối cùng, tôi cảm thấy sợ hãi. Sinh cố gắng tập trung thần lực, hạ quyết tâm, nhưng vừa cầm bút lên đã thấy màu máu loang lổ xung quanh, không đủ can đảm để vẽ một đường thẳng. Sinh vứt giấy bút đi, anh sợ hãi đến mức dường như xung quanh anh có rất nhiều oan hồn đang tìm kiếm sự sống của mình. Từ đó Sinh gầy rộc hẳn đi, không sống được sao?
Bác Sinh sống với đạo sĩ họ Trịnh trên núi Hoa Đường đã lâu. Một hôm anh về quê thăm chị, thấy chị yếu nên rất lo lắng. Sau khi nghe tất cả những điều khủng khiếp trong quá khứ của Nghệ thuật sống, anh ta suy nghĩ một lúc lâu rồi nói:
– Tôi đã từng nói với bạn rằng cây bút không phải là không có bất công. Dù là kiếm ác nhưng trách nhiệm rõ ràng, những sai lầm nguy hiểm cũng hạn chế. Văn chương vọng tưởng hại người, tội ác của tác giả đã được thuật lại nhiều lần, nhưng tội ác của ông ta đều mờ mịt, để không nhìn thấy hoặc không muốn hiển nhiên. Làm một người phụ nữ lớn lên trong sợ hãi và buồn phiền, làm cho một người đàn ông trẻ tuổi vội vàng và hoài nghi, làm cho người ta nghĩ đến tình dục mà quên đi tình yêu, làm cho người ta tiếc của cải mà tránh xa công bằng, hay cười trước sự đau khổ của những người khác, hát ca ngợi người hàng xóm của mình, thay thế niềm tự hào bằng tính thực dụng, bị cận thị sâu sắc, xuyên tạc sự thật, che đậy cái nghèo, ca ngợi sức mạnh, quên trẻ em. Con người và văn học không làm những điều trái đạo đức sao? Chẳng lẽ những tệ nạn của văn học cổ đại, nếu được phân tích, tích lũy qua hàng nghìn thời kỳ thien-sơn? Thần tạng của tôi không đều nhưng thuộc tính phép thuật của tôi có thể cảm ứng được cõi vô hình, chắc là tôi đã làm chuyện gì xấu xa nên máu oan của tôi mới đuổi theo tôi như thế này. Hãy xem bút chì có bị kẹt sai hướng không? Kiểm tra nhanh, kiểm tra nhanh, không trễ ngày.
Như tài liệu tham khảo:
-
Đèn không tắt – Nguyễn Ngọc Tư
-
Hẹn gặp lại sau cái vỡ
-
Thế giới rộng lớn, lòng người hẹp
Nhà sách Newshop rất vui được mời các bạn đón đọc!
71.200 đ
nhà văn
Ngô Hạnh
năm phát hành
Năm 2020
năm phát hành
Năm 2020
số trang
283
Biên tập viên
Mỹ thuật
trải ra
Dịu dàng
[/su_spoiler]