[Tải sách] Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân PDF

Bạn đang tìm quyển sách Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân định dạng PDF trên Google. Bạn không tìm thấy thông tin mình đang tìm kiếm. Dưới đây là thông tin mà bạn cần do sachvang.org thu thập được

Sách Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân viết về chủ đề Sách Kỹ Năng Sống có Năm Xuất Bản

2020

và Số Trang

368

Bạn đang xem: Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân PDF

Thông tin về sách

Năm Xuất Bản

2020

Số Trang

368

Số Trang

368

Nhà Xuất bản

Hà Nội

Bìa

Mềm

Kích Thước

13 x 20.5 cm

Tải sách Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân PDF mới nhất

 Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân

Tải sách Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân PDF ngay tại đây

Giới thiệu sách Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân

 Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân

 Từ xưa tới nay người thế gian cũng thường dùng những lời tốt đẹp nhất để ca ngợi thanh xuân. Nhưng thanh xuân có lúc không như vậy, luôn có rắn độc nấp sau những khóm hoa diễm lệ. Cho nên thanh xuân cũng có mặt tàn khốc của nó – áp lực công việc, niềm bất an trong tình cảm, cảm giác vô định trong cuộc sống, sự đả kích của thất bại, nỗi cô đơn ấm ức khi bị lừa gạt… Những điều đấy đã khiến các bạn trẻ không tìm được phương hướng, thậm chí còn gây ra các hành vi rất cực đoan.

Một bộ phận giới trẻ ngày nay hay cho rằng Phật giáo là tôn giáo dành cho người già, tới bất kì ngôi chùa nào cũng thấy rất nhiều người già đang niệm Phật, dường như không liên quan gì tới giới trẻ. Đây là một lối suy nghĩ sai lầm. Thông qua quá trình tu học Phật pháp 30 năm nay, tác giả  thấy rằng: Phật pháp vô cùng hữu ích cho người trẻ!

Tác giả vô cùng đau lòng mỗi khi nhìn thấy người trẻ vì những việc nào đó mà phiền não, bị giày vò, sống không bằng chết. Bởi vậy ông rất mong có thể đem những phương pháp của Phật giáo nói cho họ biết, nguyện cầu có thể giúp giới trẻ đủ dũng khí đối diện với sự tàn khốc của thanh xuân.

Thanh xuân là thời kì rất quan trọng trong cuộc sống, cũng chính là thời kì giới trẻ bước chân vào xã hội, thiết lập nhân sinh quan của mình. Nếu như định hình sai thì cả một đời chỉ có mưu đồ danh lợi, nhằm đạt được mục đích, lãng phí một kiếp người quý báu. Cho nên, con đường đời về sau nên đi như thế nào thì mọi người hãy suy nghĩ cho kĩ.

Bởi vậy, tác giả Khenpo Sodargye quyết định trích những nội dung thích hợp với giới trẻ từ những bài giảng trong những lần đi thuyết pháp và diễn giảng cho sinh viên, biên tập lại thành sách. Hi vọng thông qua sự chỉ dẫn của Phật pháp, người trẻ nhận ra được bản chất của cuộc sống, hiểu rõ được lí thủ – xả trong đời, có trí tuệ để xử lí mọi việc chứ không dừng ở những khẩu hiệu suông, lừa mình lừa người, trốn tránh hiện thực.

Các bạn trẻ thân mến, hãy đọc quyển sách này, vì một câu nói trong sách có thể đem lại rất nhiều điều chỉ dẫn cho bạn, soi sáng con đường của bạn trong tương lai.

Trích dẫn từ sách:

NHÌN KHẮP THẾ GIAN, KHÔNG AI KHÔNG KHỔ

Nhiều người khi còn đang học đại học không hề chuẩn bị kĩ càng cho tương lai, chỉ tưởng tượng mông lung rằng: “Chỉ cần học xong đại học là tôi có thể bước ra ngoài xã hội thể hiện tài năng, tự do làm công việc mình mơ ước, thích gì làm nấy!” Thực ra, khi bạn thực sự bước chân vào xã hội, bạn sẽ ngộ ra nhiều chuyện chưa từng nghĩ tới, ẩn giấu phía sau vinh quang và nụ cười sẽ là hiện thực xấu xí. Khi đó, nếu bạn không có sự trợ lực của tín ngưỡng hay chuẩn bị tâm lí kĩ càng, một khi lí tưởng và thực tế trái ngược nhau, bản thân sẽ cảm thấy bất lực khi đối diện với hiện thực. Lúc đó, giả sử nếu bạn có thể nhận ra: Nhân sinh vốn dĩ là khổ đau, nhưng có thể dựa vào phương pháp được đức Phật thuyết giảng để loại bỏ, thì bạn sẽ có thêm nguồn hi vọng rời xa khổ đau đạt được hạnh phúc, gặp phải nghịch cảnh cũng không cảm thấy bế tắc.

Đức Phật từng dạy chúng ta rằng: “Ba cõi không an, như ở trong nhà lửa”. Nhân sinh trên thế gian vốn dĩ khổ đau nhiều, hạnh phúc chẳng bao nhiêu. Điều này một số người có lẽ chưa nhận ra, tuy nhiên ta hãy thử tính xem: Mỗi ngày từ sáng đến tối, bạn vui vẻ mấy lần, đau khổ mấy lần? Hoặc sống đến bây giờ việc khiến bạn vui có bao nhiêu, chuyện buồn có bao nhiêu? Đừng cho rằng tiền tài, danh vọng hay địa vị có thể mang đến niềm vui. Elizabeth Taylor từng nói: “Đời tôi nhan sắc, danh tiếng, thành công, phú quý đều có cả, nhưng lại không hề cảm thấy hạnh phúc”. Tại sao lại như vậy? Một người nếu không biết hài lòng, hạn chế ham muốn, không có khái niệm “Thiện giả thiện báo, ác giả ác báo”, chỉ phụ thuộc mọi việc bên ngoài, thì không cách nào chống lại được khổ đau luân hồi. Ngày nay chưa chắc các bạn trẻ đã hiểu được chân lí này, nhưng đợi đến khi bắt đầu lăn lộn ngoài xã hội sẽ ngộ ra khổ mới là cuộc đời.

Ở nơi làm việc phải đối mặt với đủ kiểu cạnh tranh, về đến nhà phải đối diện với than phiền của người thân, bước ra cửa lại bực tức với việc tắc đường, thường ngày cũng có lúc tâm tình buồn bực vô cớ, có khi sức khoẻ có vấn đề hoặc cũng có lúc nhìn người khác đã thấy không vừa ý… Tôi thường nghĩ rằng: Sức mạnh mà Phật pháp mang lại cho tôi có đổi lấy bao nhiêu tiền bạc, danh vọng cũng không sánh được. Nếu không học Phật tôi cũng sẽ đối diện cuộc sống với tâm thế phàm tục, chắc chắn phải chịu vô vàn đau khổ. Ví dụ khi nảy sinh mâu thuẫn với người khác, nghĩ không thông rất dễ gây hấn hoặc thậm chí hận thù đối phương cả đời. Nhưng khi học Phật rồi phần lớn khổ đau đều có thể được giải trừ thông qua giáo lí nhà Phật, nhiều lúc cơ thể và tâm trí có thể được điều chỉnh ngay lập tức. Thậm chí có khi kết quả không nhìn ra ngay được, nhưng ít nhất tôi hiểu được rằng đau khổ bắt nguồn từ nghiệp lực của chính bản thân mình.

Bằng cách này, dù chuyện gì xảy ra ta vẫn sẽ vui vẻ đón nhận, bình tĩnh đối mặt, chứ không chìm đắm trong đau khổ, không cách nào thoát ra.

 TRƯỞNG THÀNH TỪ KHỔ ĐAU

Thông thường mọi người đều cho rằng hạnh phúc và khổ đau là hai phạm trù riêng biệt, như nước với lửa không thể dung hoà. Nhưng có thể tìm ra hạnh phúc từ trong nỗi đau, nhìn rõ đau khổ tồn tại trong niềm vui, đó mới là bậc cao minh trí giả. Rất nhiều người khi nhắc đến đau khổ liền tránh như tránh tà mà không biết rằng nó cũng có mặt lợi. Đau khổ có thể làm tiêu tan cảm giác vượt trội, xua tan sự kiêu ngạo, giúp bạn biết thương cảm với nỗi đau của chúng sinh, giúp ta nhìn rõ chân tướng sự việc, hiểu được việc gì nên làm, việc gì không nên làm… Do đó khổ đau không phải là không có ích lợi, mấu chốt là bạn có thể tinh chế “dưỡng chất” từ nó hay không mà thôi.

Trong Phật giáo, cách đối mặt với đau khổ hoàn toàn không giống với nhân gian. Người đời rất sợ nghịch duyên và đau khổ, họ thường lui tới chùa chiền thắp hương bái Phật, xin Bồ tát phù hộ tránh bệnh bớt nạn, thăng quan phát tài, bình an hạnh phúc… Nhưng trong Phật giáo Đại thừa, chỉ có một cách có thể biến đau khổ thành hữu dụng.

Giả dụ như mắc bệnh vốn dĩ là việc vô cùng khốn khổ, nhưng Phật giáo dạy rằng có thể biến bệnh tật thành công đức. Có lẽ một số người không hiểu: “Mắc bệnh thì có ích lợi gì? Không thể nào như vậy được!” Thực ra bản thân chúng ta vốn cực kì ngạo mạn, không bao giờ để tâm đến bất cứ điều gì, nhưng nhờ việc lâm trọng bệnh, ta có dịp thể nghiệm sâu sắc nỗi khổ nhân sinh, đồng thời thay đổi hoàn toàn thái độ, bắt đầu chú ý để tâm tới những điều xung quanh, phương hướng sống cũng có những khác biệt rõ rệt. Khi đó, bệnh tật sẽ đem lại giá trị nhất định. Giống như Milarepa, chính vì bố mẹ bị bức hại, sau này ngài mới có thể đạt được thành tựu lớn như vậy. Do bị chiếm đoạt toàn bộ gia sản, nhằm trả thù nhà, Milarepa đi học huyền thuật và giết hại nhiều người. Sau khi gây ra tội lỗi nghiêm trọng như vậy, ông vô cùng ăn năn, cảm giác bản thân chính là kẻ ác nhân tàn độc nhất thế gian. Ông trải qua muôn vàn khổ hạnh để sám hối về tội ác mà mình đã gây ra, cuối cùng đã đạt được chứng ngộ tối thượng, trở thành nhân vật nổi tiếng lưu danh sử sách. Có thể thấy, nếu hiểu được lợi ích của đau khổ, ta sẽ thu được lợi ích to lớn. Vì vậy, chúng ta không nhất thiết phải ngày ngày cầu mong bình an, hạnh phúc, mà có thể ước nguyện có khả năng biến khổ đau, trắc trở, nghịch cảnh thành một điều giúp ích cho chúng ta. Nếu nghĩ được như vậy, dù cho kiếp nạn lớn thế nào, ta cũng có thể chuyển hoá thành hỉ sự.

Tôi từng đọc truyện kí về cuộc đời Marie Curie: Năm 19 tuổi, do bị ngăn cấm không được kết hôn với ý trung nhân, bà suýt nữa đã tự sát. Sau này bà quyết tâm biến nỗi bất hạnh đó thành động lực học tập nghiên cứu. Bà rời khỏi Ba Lan đến Đại học Paris nước Pháp, chuyên tâm nghiên cứu. Thời gian du học là quãng thời gian vô cùng khổ cực, mùa đông lạnh đến nỗi bà không thể ngủ nổi. Có lúc thời tiết quá khắc nghiệt, bà thậm chí phải lấy ghế chèn lên chăn để chống chọi lại cái lạnh thấu xương. Chính những năm tháng khốn khó ấy đã góp phần tạo nên sự nghiệp huy hoàng sau này của Marie Curie. Năm 1903, Marie Curie nhận giải Nobel Vật lí, năm 1911 giành được giải Nobel Hoá học. Một người phụ nữ nhỏ bé hai lần nhận giải Nobel thật hiếm có trong lịch sử. Lí do giúp bà đạt được thành công rực rỡ như vậy không thể không kể đến mối tình tan vỡ năm xưa cùng với những tháng ngày du học vất vả. Không có những khổ đau trước đây thì không thể nào có một Marie Curie tài năng xuất chúng sau này.

Balzac cũng từng nói: “Đau khổ là bước đệm của thiên tài, là gia tài đối với người có năng lực, còn đối với kẻ yếu lại là vực sâu thăm thẳm.”
 

Các bài viết liên quan:
 

Những quyển sách giúp bạn có tư duy sống đẹp
5 Sách Kỹ Năng Sống Đáng Để Đọc Nhất Dành Cho Bạn Trẻ Năm 2019

Nhà sách Newshop xin trân trọng giới thiệu!

Mua sách Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân ở đâu

Theo sachvang.org cập nhật ngày 27/11/2022, sách Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân được bán với giá 92.650đ. Bạn có thể mua tại đây để ủng hộ tác giả.

Tìm kiếm liên quan

Download Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân PDF

Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân MOBI

Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân Sách Kỹ Năng Sống PDF

Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân EPUB

Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân full

Tàn Khốc Mới Là Thanh Xuân đọc online

Tìm hiểu thêm

Tuổi trẻ mới tàn nhẫn

Sách kỹ năng sống

công ty triển lãm

sách tiếng thái

nhà văn

Khenpo Sodargye

năm phát hành

Năm 2020

số trang

368

Biên tập viên

Hà nội

trải ra

Dịu dàng

Kích thước

13×20,5cm

mã vạch

8935280905412

Khenpo Sodargye

Tuổi trẻ mới tàn nhẫn

Từ xa xưa, người đời vẫn thường dùng những mỹ từ tốt đẹp nhất để ca ngợi tuổi trẻ. Nhưng đôi khi tuổi trẻ không như vậy, luôn có một con rắn độc ẩn mình sau những bông hoa xinh đẹp. Vì vậy, tuổi trẻ có mặt tàn nhẫn của nó – những căng thẳng trong công việc, cảm xúc bất an, cảm giác hụt ​​hẫng trong cuộc sống, thất bại ê chề, nỗi cô đơn cay đắng của người bị phản bội … dẫn đến hành vi cực đoan.

Một số bạn trẻ ngày nay thường cho rằng đạo Phật là đạo dành cho người già. Nếu vào chùa, bạn sẽ thấy rất nhiều người già niệm Phật, điều này dường như không liên quan gì đến tuổi trẻ. Đây là cách nghĩ sai lầm. Qua quá trình nghiên cứu đạo Phật trong 30 năm, tác giả nhận thấy một điều như sau: Đạo Phật rất có lợi cho giới trẻ!

Tác giả rất đau lòng mỗi khi nhìn thấy những người trẻ tuổi lo lắng, đau khổ vì một chuyện nào đó, sống không bằng chết. Vì vậy, ông hy vọng có thể dạy họ phương pháp Phật giáo. Cầu nguyện có thể giúp những người trẻ tuổi có can đảm đối mặt với sự lạm dụng của giới trẻ.

Tuổi trẻ là thời khắc vô cùng quan trọng trong cuộc đời, cũng là thời điểm các bạn trẻ bước vào xã hội và củng cố tầm nhìn về cuộc đời. Nếu sai về hình thức thì tất cả cuộc đời chỉ là mưu đồ danh lợi để đạt được mục đích, lãng phí sinh mạng quý giá của con người. Vì vậy, mọi người hãy suy nghĩ thật kỹ xem mình muốn định hình cuộc sống tương lai của mình như thế nào.

Chính vì vậy, tác giả Khenpo Sodargye đã quyết định trích xuất những nội dung thân thiện với giới trẻ trong các bài giảng trong giờ học đại học và sinh viên rồi biên tập thành sách. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua sự hướng dẫn của Phật pháp, các bạn trẻ sẽ hiểu được bản chất của cuộc sống, hiểu được lý lẽ và mục đích của cuộc sống, có trí tuệ để cai trị mọi thứ và không bị trói buộc bởi những khẩu hiệu và mánh lới quảng cáo sáo rỗng. Tôi lừa dối mọi người, tôi trốn tránh thực tế.

Các bạn trẻ thân mến, hãy đọc cuốn sách này vì những câu trích dẫn trong cuốn sách này có thể chỉ cho bạn nhiều hướng và soi đường cho bạn trong tương lai.

Báo giá sách:

NẾU BẠN QUAN SÁT THẾ GIỚI, KHÔNG CÓ GÌ LÀ THÀNH CÔNG

Ngay cả trong quá trình học, nhiều người không chuẩn bị tốt cho tương lai, họ chỉ mơ hồ hình dung rằng: “Học xong, được bước vào xã hội để thể hiện tài năng, được làm công nhân tự do”. Hãy làm những gì bạn mơ ước, hãy làm những gì bạn muốn! ” Khi bạn thực sự bước vào xã hội, bạn sẽ thấy rằng nhiều điều bạn chưa bao giờ nghĩ đến có thể ẩn sau danh vọng và nụ cười, nụ cười xấu của bạn không có chỗ dựa cho niềm tin của bạn hoặc bạn đã sẵn sàng, khi lý tưởng và thực tế trái ngược nhau, bạn sẽ cảm thấy bất lực đối mặt với thực tế. Đến đây, khi bạn hiểu ra, hãy chấp nhận kỹ năng: cuộc sống về cơ bản là đau khổ, nhưng bạn có thể tin tưởng vào những phương pháp mà Đức Phật dạy để thoát khỏi nó, thì bạn sẽ có thêm hy vọng thoát khỏi đau khổ. Hạnh phúc khi đối mặt với nghịch cảnh không có nghĩa là bạn bế tắc.

Phật đã từng dạy chúng ta “Ba cõi không yên, như nhà lửa”. Đời người trên đời về cơ bản là nhiều đau khổ chứ không ít hạnh phúc. Đây là điều mà một số người có thể không nhận ra, nhưng chúng ta hãy đếm xem: bạn có thường hạnh phúc từ sáng đến tối mỗi ngày, bạn có thường xuyên đau đớn không? Hay sống xa như vậy làm bạn vui, buồn thế nào? Đừng cho rằng tiền bạc, danh vọng hay địa vị có thể khiến bạn hạnh phúc. Elizabeth Taylor từng nói: “Cuộc đời tôi tươi đẹp, nổi tiếng, thành công, giàu có, nhưng tôi không hạnh phúc”. Cái gì vậy? Nếu một người không biết tự thỏa mãn, hạn chế ham muốn của mình, không có quan niệm “người tốt trở thành người tốt, người xấu thành thù”, chỉ phụ thuộc vào những thứ bên ngoài, thì không có cách nào để đau khổ. sinh tử để chiến đấu. Làm gì có chuyện tuổi trẻ ngày nay hiểu được sự thật này, nhưng khi bắt đầu hòa nhập với xã hội, họ sẽ hiểu rằng khổ đau là cuộc đời.

Trong công việc, chúng ta phải đối mặt với đủ loại cạnh tranh, khi về nhà phải đối mặt với những lời phàn nàn từ người thân, vừa bước ra khỏi cửa đã lo tắc đường, có những lúc tâm trạng trở nên buồn bã vô cớ. khi gặp vấn đề về sức khỏe hoặc đôi khi cảm thấy không hài lòng khi gặp người khác … Tôi thường nghĩ: Sức mạnh mà Đạo Phật ban cho tôi, dù tôi có đánh đổi bao nhiêu tiền bạc, danh vọng cũng không gì sánh được. Nếu tôi không học Phật pháp, tôi cũng sẽ đối mặt với cuộc sống hàng ngày và chắc chắn tôi sẽ phải chịu đựng rất nhiều. Ví dụ, khi có xung đột với người khác, dễ nổi nóng hoặc thậm chí ghét người khác suốt đời. Nhưng bằng cách nghiên cứu Phật giáo, hầu hết đau khổ có thể được giảm bớt thông qua Phật giáo, thường thì cơ thể và tâm trí có thể nhanh chóng điều chỉnh. Đôi khi kết quả không rõ ràng ngay lập tức, nhưng ít nhất tôi hiểu rằng sự đau khổ đến từ nghiệp của chính tôi.

Có như vậy thì dù có chuyện gì xảy ra chúng ta vẫn vui vẻ đón nhận, từ tốn, đừng chìm đắm trong đau khổ không lối thoát.

PHÁT TRIỂN TỪ SỰ KHÁC BIỆT

Mọi người có xu hướng nghĩ rằng hạnh phúc và đau khổ là hai phạm trù khác nhau, giống như nước và lửa không thể kết hợp với nhau. Nhưng để có thể tìm thấy hạnh phúc trong nỗi đau, nhìn thấy rõ ràng rằng đau khổ là trong niềm vui, đó là một người rất thông minh. Nhiều người trốn tránh đau khổ như thể đó là điều xấu xa, mà không biết rằng nó cũng có lợi ích. Đau khổ có thể loại bỏ cảm giác hướng thượng, loại bỏ kiêu ngạo, giúp bạn cảm thương trước những đau khổ của chúng sinh, giúp chúng ta nhìn ra sự thật của sự việc, hiểu những gì nên làm và những gì không nên làm. Vì vậy, đau khổ không phải là không có lợi, điều cốt yếu là bạn có thể loại bỏ được “thức ăn” của nó hay không.

Trong Phật giáo, đối phó với đau khổ hoàn toàn khác với trong thế giới con người. Người đời rất ngại khó, ngại khổ, họ thường đến chùa thắp hương lễ Phật, cầu xin các vị bồ tát che chở cho mình khỏi bệnh tật, giảm bớt khổ đau, gia tăng của cải, bình an và hạnh phúc. .. Nhưng trong Phật giáo Đại thừa, chỉ bằng cách biến đau khổ thành hữu ích.

Ví dụ, bệnh tật tự nhiên là buồn, nhưng Phật giáo dạy rằng bệnh tật có thể chuyển thành công đức. Một số có thể không hiểu, “Bị ốm có ích gì? Đừng đi! “Kỳ thực bản thân chúng ta rất kiêu ngạo, không quan tâm, nhưng khi lâm trọng bệnh, chúng ta có cơ hội cảm nghiệm sâu sắc đau khổ của cuộc đời, đồng thời hoàn toàn thay đổi thái độ. .… xung quanh, hướng đi của cuộc đời cũng có sự khác biệt rõ ràng nên bệnh tật sẽ mang một giá trị nào đó. Cũng giống như Milarepa, sau này ngài gặt hái được nhiều thành công vì cha mẹ ngài bị bức hại do tước đoạt hết tài sản để giữ lấy gia đình. trả thù, Milarepa đã học phép thuật và giết nhiều người. cuối cùng đã đạt được giác ngộ cao nhất. và trở thành một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử. Có thể thấy rằng chúng ta sẽ gặt hái được nhiều lợi ích to lớn khi chúng ta hiểu được lợi ích của đau khổ. Vì vậy chúng ta không muốn điều đó là chắc chắn. Tôi tìm thấy bình yên và hạnh phúc mỗi ngày, nhưng chúng ta có thể muốn có thể biến nỗi đau, khó khăn trở thành điều gì đó giúp ích cho chúng ta. Nếu chúng ta có thể nghĩ được như vậy thì dù khó khăn đến đâu cũng có thể biến chúng thành hạnh phúc.

Tôi đã từng đọc một cuốn tiểu sử về cuộc đời của Marie Curie: năm 19 tuổi, bà suýt tự tử vì bị người tình cấm kết hôn. Sau đó, anh quyết định biến tai nạn thành động lực để học tập và nghiên cứu. Anh rời Ba Lan để đến Đại học Paris ở Pháp để tập trung vào nghiên cứu. Thời gian du học rất khó khăn, mùa đông lạnh đến mức anh không ngủ được. Đôi khi thời tiết xấu đến mức cô ấy còn phải kê một chiếc ghế lên trên những tấm chăn để chống lại cái lạnh buốt giá. Những năm tháng khó khăn này đã góp phần tạo nên sự nghiệp rực rỡ sau này của Marie Curie. Marie Curie nhận giải Nobel Vật lý năm 1903 và giải Nobel Hóa học năm 1911. Một người phụ nữ nhỏ bé đã hai lần đoạt giải Nobel là điều hiếm thấy trong lịch sử. Nguyên nhân đưa anh đến với thành công rực rỡ này không thể không kể đến mối tình tan vỡ trong quá khứ và những tháng ngày du học vất vả. Nếu không có quá khứ đau khổ, Marie Curie vô cùng tài năng không thể tồn tại trong tương lai.

Balzac cũng từng nói “Đau khổ là bước đệm để thành thiên tài, là di sản cho những người có năng lực nhưng yếu đuối, là vực thẳm”.

Bài viết liên quan:

  • Sách giúp bạn khám phá những cách nghĩ hay về cuộc sống
  • 5 cuốn sách kỹ năng sống hay nhất dành cho thanh thiếu niên năm 2019

Nhà sách Newshop xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                Tuổi trẻ mới tàn nhẫn
92.650 VND
năm phát hành

Năm 2020

số trang

368

số trang

368

Biên tập viên

Hà nội

trải ra

Dịu dàng

Kích thước

13×20,5cm

Cập nhật lúc 18:24 - 30/09/2022
Sách cùng chủ đề

Leave a Comment

Recommended