Đánh giá của Seneca về sách: Những lá thư đạo đức – Chủ nghĩa khắc kỷ trong cuộc sống

Một cuộc sống tự do không đến từ ăn xin hay may mắn ngẫu nhiên. Nếu bạn tự tìm kiếm triết lý sống khôn ngoan Tốt hơn tôi nên mời bạn tham gia sách hay 24 giờ Một trong những cuốn sách cơ bản để hiểu về Chủ nghĩa Khắc kỷ Seneca – Những bức thư luân lý – Tập 1 Qua bài viết dưới đây.

Đánh giá của Seneca về sách: Những lá thư đạo đức - Chủ nghĩa khắc kỷ trong cuộc sống

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Về nhà triết học khắc kỷ Seneca

Lucius Anna Seneca (4 TCN – 65) là một nhà triết học cuốn tiểu thuyết thuộc về giáo phái Triết học khắc kỷ đây Chính trị gia, nhà biên kịch, diễn viên hài đương đạiNgoài ra anh còn là một tên tuổi lớn Văn học La Mã. Seneca quan tâm đến việc áp dụng Nguyên tắc đạo đức khắc kỷ Hãy bước vào cuộc đời bạn để chữa lành những tổn thương tâm lý. Câu hỏi chi phối các tác phẩm triết học của ông là làm thế nào các cá nhân có thể đạt được cuộc sống tốt đẹp. Tác phẩm của anh ấy chứa đầy những ví dụ thực tế, những ẩn dụ ấn tượng, những câu châm ngôn hay và những hiệu ứng âm thanh có thẩm quyền. Anh ấy biết cách thay đổi giọng nói của mình, từ cuộc trò chuyện bình thường sang tiếng cổ vũ ồn ào và những lời quở trách nảy lửa. (Nguồn: thuviensach.org)

Giới thiệu về chủ nghĩa khắc kỷ

Chủ nghĩa khắc kỷ Đây là một trong những trào lưu triết học có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Bắt đầu với các bài viết và lời dạy của ba nhà triết học đầu tiên Stoa là Zeno của Citium (335 – 263 TCN), Clintus (331 – 232 TCN) và Crysipus (khoảng 280 – 207 trước Công nguyên), Stoa đã trở thành một trào lưu triết học quan trọng trên thế giới Greco-Romanhình thành ý tưởng phát triển QUẢNG CÁO. Sau đó có Các nhà triết học Khắc kỷ Hy Lạp Panettitus (khoảng 185-109 TCN) và Posidonius (khoảng 135-51 TCN) Thay đổi một số chức năng Chủ nghĩa khắc kỷNhà tư tưởng cuốn tiểu thuyết tiếp tục sự nghiệp của mình, và Chủ nghĩa khắc kỷ Niềm tin chính trị đã trở thành chiếc bánh chính thức Văn học La Mã. Cicero (106-43 trước Công nguyên) Tôi không đồng ý với ngôi nhà Stoa Ông không đồng ý về các vấn đề hình học và nhận thức luận, nhưng quan điểm đạo đức và chính trị của ông gần gũi với chúng đến mức ông cố gắng thể hiện sự ủng hộ đối với chúng ngay cả khi ông không đồng ý. Seneca, Epic Ted (giữa thế kỷ 1 đến đầu thế kỷ 2), Musonius Rufus (khoảng năm 30 trước Công nguyên – khoảng năm 102 trước Công nguyên) I Hoàng đế Marcus Aurelius (121 – 180, thay thế 161 – 180) Công việc của Carc Ky. chính nó (ba cuối cùng trong tiếng Hy Lạp). (Từ Seneca – Lá thư đạo đức)

Bạn có thể xem thêm một số cuốn sách khác về Chủ nghĩa khắc kỷ: Chủ nghĩa khắc kỷ, Chủ nghĩa khắc kỷ – Từ Zeno đến Marcus, Lý thuyết khắc kỷ,…

Xem thêm: Sách triết học bạn không thể bỏ lỡ

Chủ nghĩa khắc kỷ của Seneca

vui vẻTôi tự gọi mình là người theo dõi trường pAnh ấy đã chọn cái lồng. Anh ấy đã thể hiện lòng trung thành của mình bằng cách liên tục nhắc đến “chúng tôi” (nostre) – Stoa – trong công việc của mình. Tuy nhiên, anh ta vẫn độc lập trong mối quan hệ với người cai trị Stoa khác. Mặc dù cam kết duy trì những giáo lý cơ bản của giáo phái, rất kiên định, nhưng Seneca Tôi đang viết lại dựa trên kinh nghiệm của chính mình đến Rome và kiến ​​thức của các nhà triết học khác. Trong trường hợp này, theo truyền thống đổi mới Triết học khắc kỷ Đây là minh chứng rõ ràng nhất Panatius và Posidonius, bổ sung một số yếu tố triết học Plato Aristotle khi đăng ký Chủ nghĩa khắc kỷ tình hình nhập cảnh cuốn tiểu thuyết. Seneca khác với nhà Stoa sớm hơn vì anh ấy hoan nghênh một số khía cạnh Triết học Epicurean với các mệnh giá khác.

Seneca: Moral Letters - Chủ nghĩa khắc kỷ trong cuộc sống

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Đầu tiên, Seneca quan tâm đến việc áp dụng Nguyên tắc đạo đức khắc kỷ vào cuộc sống của anh ta và cuộc sống của những người khác như anh ta. Câu hỏi chi phối các tác phẩm triết học của ông là làm thế nào để các cá nhân có thể đạt được cuộc sống tốt đẹp … (Từ Seneca – Lá thư đạo đức)

Giới thiệu về Seneca – Lá thư đạo đức

Seneca – Thư đạo đức Chia sẻ 60 Bức thư đạo đức về các vấn đề triết lý cuộc sống với độc giả Mỗi bức thư đều xuất phát từ trái tim nhà triết học khắc kỷ senecaKhông chỉ giúp người đọc tiếp cận dễ dàng hơn họ rèn luyện tính kiên trì Trong cuộc sống cũng vậy, những lời khuyên chân thành để sống một cuộc sống bình yên và hạnh phúc một cách chân thực nhất.

Tiền bạc, của cải và sự công nhận của mọi người luôn dễ hướng tâm trí đi sai hướng. Để có một trạng thái tinh thần ổn định hơn khi đối mặt với những thử thách và gian nan của cuộc sống, rèn luyện tâm hồn vững vàng sẽ là cơ sở để bạn kiên trì kiên định và có một cuộc sống bình tĩnh hơn rất nhiều. 60 chữ cái đạo đức Seneca là một trong bốn nhà triết học khắc kỷ vĩ đại Nổi tiếng sẽ giúp bạn gạt bỏ những thứ không quan trọng và mở đường cho chúng ta tìm ra triết lý sống cho riêng mình.

Người đọc không phải đọc cuốn sách này ngay từ đầu theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào. Hãy mở một trong những bức thư trong cuốn sách này và suy ngẫm về những lời khuyên sâu sắc, nhân văn và triết lý của một triết gia thông thái. Seneca.

Giới thiệu về Seneca - Lá thư đạo đức

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

đánh giá sách

Lá thư thứ tư: Đối mặt với cái chết

Sự kết thúc của kiếp người khiến con người rất sợ hãi khi đối mặt với cái chết. Ai cũng muốn kéo dài tuổi thọ, càng về già chúng ta càng sợ hãi cái chết vì biết nó sắp đến. Nếu tâm chúng ta nuôi dưỡng nỗi sợ hãi hàng ngày, niềm vui, sự bình an sẽ mất đi từng giây từng phút. Bánh xe số phận sẽ tiếp tục lăn, dù bạn có thêm “đầu tư” vào nỗi sợ hãi, bình thản đối mặt với cái chết, dẹp tan mọi lo toan tận cùng, thuận theo tự nhiên và sống có ý nghĩa, đừng đánh trả, đừng bỡ ngỡ. tại sao số phận lại như thế này đối với bạn. Hãy sống một cách tự nhiên, và khi bạn bình an, cái chết sẽ không làm bạn sợ hãi quá nhiều.

Chương 23: Niềm vui đích thực trong cuộc sống

Chúa Thánh Thần sống trong lòng mọi người, nhưng bị lu mờ bởi niềm vui trống rỗng mà chúng ta tìm kiếm từ bên ngoài. Niềm vui tích tụ trong sự bối rối nhất thời sẽ mãi thay thế những người ôm ấp, âu yếm theo chiều hướng tiêu cực vì chúng ta không biết vạch ra ranh giới cho chính mình. Quá trình buông bỏ ánh sáng bên ngoài và bắt đầu hướng nội dẫn đến hạnh phúc lâu dài, và bạn không cần phải tìm kiếm bất cứ nơi nào khác. Hạnh phúc đích thực không biết có giới hạn, chỉ có những thói quen phù phiếm mới có giới hạn.

Chương 23: Niềm vui đích thực trong cuộc sống

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Thư số 60: Lời cầu nguyện không thích hợp

Không có tiêu chuẩn sở hữu duy nhất nào là đủ cho một tâm trí tham lam. Do nhu cầu vô tận của con người, cuộc sống trở nên nông cạn và không có chiều sâu. Vì cảm thấy mình chưa đủ nên chúng ta luôn cầu nguyện cho những điều nhỏ nhặt, và mọi người đi chùa, nhà thờ để cầu mong mọi điều tốt đẹp cho dù ý nghĩa cuộc sống là gì. Không ai hài lòng với thực tại, và rất ít người thực sự có nhu cầu nuôi sống con người, nhưng lòng tham là không có cơ sở. Tất cả những lo lắng, bất hạnh làm xói mòn niềm tin của chúng ta vào cuộc sống này vì chúng ta không coi trọng những gì chúng ta đang có và những món quà vô giá xung quanh chúng ta. Mọi người đều cố gắng tìm kiếm và thu thập nhiều thứ, và cái đẹp của cuộc sống đơn giản là bị chính con người từ chối vì gốc rễ của “cái tôi quá tham lam”.

“Khi bạn có thể chắc chắn rằng bạn không bị ràng buộc bởi ham muốn: khi bạn cảm thấy bạn có thể nói với thế giới những gì bạn muốn hỏi Chúa” (Arsenodorus)

Xem thêm: 3 cuốn sách hay nhất nên đọc của Sage J. Krishnamurti

những lời tốt đẹp từ cuốn sách

o Mọi thứ xuất phát từ dục vọng đều không phải của chúng ta.

o Không ai lo lắng về việc liệu họ có thể thực sự sống trong thời điểm này hay không.

o Nếu bạn sống hòa hợp với thiên nhiên, bạn sẽ không bao giờ nghèo. Nếu bạn sống theo quan điểm của người khác, bạn sẽ không bao giờ giàu được. (Epicureus)

o Người không cảm thấy hạnh phúc trong lòng thì dù có cả thế giới cũng chỉ thấy đau khổ.

o Số phận không phán xét hành động của một người. Hãy để anh ấy tự chịu trách nhiệm, để trái tim trọn vẹn trong im lặng, anh ấy không màng đến mất mát, luôn bình tĩnh đối mặt với mọi chuyện. Khi những của cải, đồ lặt vặt tích tụ xung quanh anh ta, tâm trí anh ta vượt qua những của cải đó, và nếu có điều gì đó xảy ra khiến bất kỳ ai trong số chúng, hoặc thậm chí tất cả chúng, bị mất, thưa ngài, chúng tôi không tức giận về điều đó.

Chương 23: Niềm vui đích thực trong cuộc sống

Mua từ thuviensach.org Mua từ Fahasa Mua từ Shopee

Phần kết

Mọi đau khổ sẽ chấm dứt nếu chúng ta thôi đổ lỗi cho cuộc đời, rèn luyện lý trí, đạo đức là quá trình tu tâm dưỡng tính để hướng tới một cuộc sống đầy dũng khí và bình an. Sách”Seneca – Lá thư đạo đức ” sẽ mang Triết học khắc kỷ Tiếp cận độc giả của bạn và để triết học giúp bạn thay đổi cuộc sống của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi sách hay 24 giờHy vọng rằng bài tiếp theo sách hay 24 giờ Nó sẽ thu hút sự chú ý của bạn và theo dõi.

Phê bình Dương Hà

Cập nhật lúc 0:00 - 15/10/2022
Sách cùng chủ đề

Bình luận